Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Tại sao lại bị rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai?

Ở Việt Nam có hơn 10 triệu phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai ở dạng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc thuốc tránh thai hằng ngày để kế hoạch hóa gia đình hoặc uống thuốc tránh thai có thể ngăn ngừa mụn trứng cá, thiếu máu tại các chu kỳ kinh nguyệt hoặc các triệu chứng của rồi loạn kinh nguyệt khác. Nhưng lại có rất nhiều chị em sau khi sử dụng thuốc tránh thai lại bị rối loạn kinh nguyệt trong nhiều chu kỳ. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách chữa trị rối loạn kinh nguyệt cho chị em sau khi sử dụng thuốc tránh thai như thế nào? sẽ được chuyenkhoaphukhoa.vn giải đáp ngay dưới đây.

[caption id="attachment_8155" align="aligncenter" width="450"]Nhiều chị em sau khi uống thuốc tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt trong nhiều chu kỳ Nhiều chị em sau khi uống thuốc tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt trong nhiều chu kỳ[/caption]

Như các bạn đã biết trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai khác nhau được bộ ý tế cấp phép nhưng với mỗi loại thuốc tránh thai khác nhau thì lại có liều lượng hoocmon khác nhau. Chính vì thế mà trên thị trường mới có các loại thuốc tránh thai hàng ngày, 48h , 72h... Nếu như phụ nữ muốn uống thuốc tránh thai hằng ngày thì theo lời khuyên của chúng tôi nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để nhận được lời khuyên sử dụng các loại thuốc tránh thai hợp lý nhất để tránh được nhưng biến chứng không đáng có.

Vậy tại sao sử dụng thuốc tránh thai lại có thể bị rối loạn kinh nguyệt?

Việc bạn sử dụng thuốc tránh thai nào đi nữa cũng gây lên ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là các loại thuốc tránh thai khẩn cấp bởi thuốc tránh thai có chữa hoocmon (estrogen và progesterone). Khi sử dụng thuốc tránh thai thì thuốc sẽ có tác dụng cân bằng estrogen và progesterone trong cơ thể của bạn liên tục để trứng không thể rụng giúp trứng không thể thụ tinh được với tinh trùng. Việc sử dụng thuốc tránh thai sẽ làm tăng chất nhầy ở cổ tử cung nữ cũng khiến cho tinh trùng khó đến được trứng hơn.

Nếu như bạn sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên có thể làm thay đổi hormone đột ngột và khiến cho chu kì kinh nguyệt của bạn bị rối loạn và bạn sẽ có các biểu hiện như kinh nguyệt đến sớm hoặc kinh nguyệt đến muộn, rong kinh hoặc thậm trí là vô kinh (đây là tình trạng nặng).

Những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai chắc chắn sẽ khiến chị em phần nào lo lắng và thắc mắc không biết như vậy có sao không? có ảnh hưởng đến sức khỏe hay khả năng sinh sản không?

[caption id="attachment_8156" align="aligncenter" width="500"]Nếu chị em sau khi uống thuốc tránh thai mà bị rối loạn kinh nguyệt thì nên ngừng sử dụng thuốc ngay Nếu chị em sau khi uống thuốc tránh thai mà bị rối loạn kinh nguyệt thì nên ngừng sử dụng thuốc ngay[/caption]

Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa thì sau khi chị em phát hiện mình bị rối loạn kinh nguyệt do sử dụng thuốc tránh thai thì việc đầu tiên là nên ngừng sử dụng thuốc tránh thai và theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Đặc biệt chị em không nên lo lắng vì lo lắng hay stress cũng là một phần nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt mà chị em nên bình tĩnh và ăn uống bình thường.

Tiếp đến chị em theo dõi kinh nguyệt của bản thân xem máu kinh có thay đổi màu hay có những dấu hiệu nào khác thường không. Nếu như kinh nguyệt của chị em có những dấu hiệu bất thường như máu thay đổi màu khác thường, máu vón cục, kinh nguyệt có mùi hôi ... thì rất có thể chị em đang mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó như viêm, u tử cung, ung thư, buồng trứng có vấn đề.... Nếu phát hiện trường hợp này chị em nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa phụ khoa để được tư vấn online miến phí để giúp bạn có được phương pháp điều trị kịp thời phòng ngừa các rủi ro về sau.

Lời khuyên: Bác sĩ chuyên khoa phụ khoa có đưa ra lời khuyên dành cho các bạn rằng việc sử dụng thuốc tránh thai nhiều sẽ làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt đồng thời gây ra các biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Đặc biệt các bạn nữ không nên uống thuốc tránh thai nhiều nhất là sản phẩm thuốc tránh thai khẩn cấp không nên sử dụng quá 2 lần 1 tháng. Nếu chị em muốn sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.

Tìm hiểu thêm:

Coi nguyên bài viết ở : Tại sao lại bị rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét