Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Có những cách điều hòa kinh nguyệt nào?

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí phải đối mặt với tình trạng vô sinh hiếm muộn. Do đó, cần phải đặc biệt quan tâm tới vấn đề điều hòa kinh nguyệt. Dưới đây là một số phương pháp giúp kinh nguyệt ổn định hơn.

[caption id="attachment_8000" align="aligncenter" width="500"]Điều hóa kinh nguyệt giúp chị em ổn định lại sức khỏe cũng như tinh thân Điều hóa kinh nguyệt giúp chị em ổn định lại sức khỏe cũng như tinh thân[/caption]

Tại sao phải điều hòa kinh nguyệt?

Đối với chị em, kinh nguyệt rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh lý và khả năng mang thai, làm mẹ…Chính vì vậy ai cũng mong muốn có một sức khỏe tốt và một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau nên nhiều chị em gặp phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

Theo các bác sĩ cho biết, rối loạn kinh nguyệt nếu như không điều hòa cũng như có phương pháp điều trị phù hợp có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Làm ảnh hưởng tới cuộc sống

Khi phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt sẽ có những biểu hiện như bị ra máu quá nhiều, rong kinh, thưa kinh hay vô kinh… Nếu như bị ra máu quá nhiều và kéo dài trong nhiều ngày sẽ khiến cho cơ thể bị mất máu và không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ khiến cho cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược…

[caption id="attachment_8001" align="aligncenter" width="500"]Kinh nguyệt không ổn định sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống Kinh nguyệt không ổn định sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống[/caption]

Nếu như tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống, không chỉ vậy còn làm giảm hiệu quả của công việc, ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Hiện tượng kinh nguyệt không đều không chỉ do sinh lý mà có nhiều trường hợp nó còn là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm như viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng, viêm tử cung…

Nếu những bệnh lý này không chữa tri sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản, thậm chí phải đối mặt với tình trạng vô sinh hiếm muộn.

Do vậy kinh nguyệt không đều còn làm ảnh hưởng tới hạnh phúc lứa đôi, có thể dẫn tới nhiều trường hợp xấu khác. Chính vì vậy nhiều chị em khi gặp phải tình trạng này luôn muốn tìm ra những cách điều hòa kinh nguyệt tốt nhất để chấm dứt tình trạng này.

Cách điều hòa kinh nguyệt hiệu quả nhất

Nếu như bạn gặp phải hiện tượng trễ kinh kéo dài thì nên đến ngay các trung tâm y tế hoặc các phòng khám phụ khoa để thăm khám cũng như tìm ra nguyên nhân để có biện pháp xử lý phù hợp nhất.

Để điều hòa kinh nguyệt bạn có thể dựa vào từng nguyên nhân cụ thể:

Rối loạn kinh nguyệt do tâm lý, chế độ ăn uống: Thì nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt hằng ngày sao cho hợp lý theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ chiên nhiều dầu mỡ.

[caption id="attachment_8002" align="aligncenter" width="500"]Để điều hóa kinh nguyệt chị em có thể áp dụng chế độ ăn uống hợp lý Để điều hóa kinh nguyệt chị em có thể áp dụng chế độ ăn uống hợp lý[/caption]

Đồng thời chị em phải giữ tâm trạng thỏa mái, vui tươi tránh tình trạng căng thảng, mệt mỏi và nên thường xuyên tập thể dục thể thao để có một sức khỏe dẻo dai và đẩy lùi tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Đây cũng là một trong những cách điều hòa kinh nguyệt mà bạn có thể áp dụng nếu không may gặp phải tình trạng này.

> Bạn có thể tham khảo thêm cách điều hóa kinh nguyệt khác qua bài: Thuốc điều hòa kinh nguyệt tốt nhất

Đối với trường hợp rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết tố: Nếu nguyên nhân gây nên hiện tượng trễ kinh do nội tiết tố thì bạn có thể điều hòa kinh nguyệt bằng cách ổn định lại lượng nội tiết tố trong cơ thể để tự điều chỉnh và sản sinh ra các nội tiết tố đang bị thiếu hụt.

Trường hợp mắc bệnh phụ khoa: Nếu bị rối loạn kinh nguyệt do mắc các bệnh phụ khoa, thì bạn nên đi thăm khám và thực hiện điều hòa kinh nguyệt theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ.

Sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ của bệnh và từng loại bệnh cụ thể mà sử dụng loại thuốc phù hợp. Khi sử dụng thuốc bạn cần phải thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ và không nên tự ý bỏ thuốc sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Trên đây là những cách điều hòa kinh nguyệt mà chúng tôi chia sẻ với các bạn. Tuy nhiên để áp dụng cách nào tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Gợi ý xem thêm:

Đọc nguyên bài viết tại : Có những cách điều hòa kinh nguyệt nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét