Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Những nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 35 ngày

Khắc phục hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt dài như thế nào cho hiệu quả là một trong những câu hỏi được chị em quan tâm nhất trong thời gian vừa qua. Bởi khi gặp phải trình trạng này nếu như không chữa trị không chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

[caption id="attachment_8114" align="aligncenter" width="500"]Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài làm giảm chất lượng cuộc sống của chị em Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài làm giảm chất lượng cuộc sống của chị em[/caption]

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài do nguyên nhân nào gây nên?

Nhiều chị em khi có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài thường rất lo lắng và không hiểu tại sao mình bị như vậy.

Theo các chuyên gia cho biết một chu kỳ kinh nguyệt thường thường kéo dài trong khoảng 28 đến 35 ngày. Tuy nhiên có một số trường hợp chu kỳ không đều có thể ngắn hơn hoặc dài hơn so với bình thường.

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài có thể hiểu một cách đơn giản đó chính là vòng kinh kéo dài trên 35 ngày mà chưa xuất hiện. Có nhiều chị em bị chậm khoảng 10 ngày, tuy nhiên có người chậm kinh đến cả tháng.

Có rất nhiều yếu tố, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này như:

Do độ tuổi: Thông thường chu kỳ kinh nguyệt dài thường gặp ở những bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này chính là các cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện, lượng hormone hoạt động của ổn định, chính vì vậy nó có thể làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, có thể đến sớm hoặc đến muộn hơn so với bình thường.

Không chỉ vậy chu kỳ kinh nguyệt dài cũng có thể bắt gặp ở những chị em đang bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, lúc này lượng nội tiết tố có những hoạt động bất thường và không thể điều chỉnh các cơ quan sinh dục như trước đây, do vậy khiến cho chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn, thậm chi còn bị vô kinh.

Do các bệnh phụ khoa: Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến kinh nguyệt kéo dài hơn so với bình thường. Bởi khi nữ giới mắc một số bệnh như hội buồng trứng đa năng, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ sẽ có những biểu hiện như rong kinh, kinh nguyệt ra nhiều hoặc ít hơn bình thường, chậm kinh, mau kinh, chu kỳ kinh nguyệt thưa…

Do tâm sinh lý: Chu kỳ kinh nguyệt dài cũng có thể do tâm sinh lý gây nên. Ở một số trường hợp chị em có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài thường do tâm trạng căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ hoặc do chế độ ăn uống sinh hoạt chưa khoa học hợp lý diễn ra trong thời gian dài. Chính điều này có thể ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới, từ đó khiến chu kỳ thất thường, lúc đến nhanh, lúc đến chậm.

Cách khắc phục hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt dài

Hiện nay có rất nhiều cách khắc phục hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt dài, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao nhất cũng như hạn chế những tình huống xấu xảy trước tiên bạn phải xác định được nguyên nhân gây nên là gì.

Như những thông tin nêu trên chu kỳ kinh nguyệt dài do rất nhiều yếu tố, nguyên nhân, mà mỗi nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục riêng.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt dài do độ tuổi thì chỉ cần nghỉ ngơi, vệ sinh sạch sẽ, có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Như vậy sau một thời gian hiện tượng này sẽ chấm dứt.

[caption id="attachment_8117" align="aligncenter" width="450"]Nếu chị em chưa biết cách khắc phục tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài thì nên tìm đến gặp bác sĩ tư vấn Nếu chị em chưa biết cách khắc phục tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài thì nên tìm đến gặp bác sĩ tư vấn[/caption]

Tuy nhiên trong trường hợp do các bệnh lý gây nên thì nguy hiểm hơn, bạn không thể tự ý điều trì mà cần phải có sự can thiệp của y học. Phương án tốt nhất là bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và họ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Trong quá trình điều trị bạn nên tuân thủ đúng theo những hướng dẫn chỉ định của bác sĩ, dùng đúng thuốc, đủ lộ trình như vậy mới có thể chấm dứt được tình trạng này một cách nhanh nhất mà không để lại hậu quả nguy hiểm.

Mong rằng với những thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn biết cách bảo vệ sức khỏe khi thấy chu kỳ kinh nguyệt dài sớm có biện pháp khắc phục phù hợp nhất.

Gợi ý xem thêm:

Tham khảo bài viết gốc ở : Những nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 35 ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét