Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bị trễ kinh phải làm sao để biết nguyên nhân và điều trị đúng cách

Khi bị chậm kinh thường khiến cho chị em vô cùng lo lắng. Tuy nhiên hầu hết họ không giải thích được tại sao và luôn thắc mắc không biết bị trễ kinh phải làm sao? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để tìm được câu trả lời chính xác nhất.

[caption id="attachment_7943" align="aligncenter" width="500"]Nhiều chị em bị trễ kinh băn khoăn không biết phải làm sao để kinh nguyệt ổn định lại như các chu kỳ trước Nhiều chị em bị trễ kinh băn khoăn không biết phải làm sao để kinh nguyệt ổn định lại như các chu kỳ trước[/caption]

Bị trễ kinh là gì?

Chậm kinh nguyệt là biểu hiện của chứng rối loạn kinh nguyệt, là tình trạng đến ký kinh nguyệt mà không có kinh.

Một chu kỳ kinh nguyệt thường được tính từ ngày đầu tiên thấy kinh cho đến ngày đầu tiên của lần tiếp theo. Trung bình một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài khoảng 22 đến 35 ngày. Nếu như chu kỳ kinh có những thay đổi bất thường sau 35 ngày mà chưa có kinh nguyệt chắc chắn chứng tỏ rằng bạn bị chậm kinh.

Có nhiều trường hợp kinh nguyệt chậm lên đến 20 ngày thậm chí là 3 tháng, lúc này bạn không nên quá lo lắng bị trễ kinh phải làm sao, vì nếu nó kéo dài trên 3 tháng và gây hại cho sức khỏe thì nên tìm đến bác sĩ chữa trị.

Nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt là gì ?

Tại sao bị chậm kinh hay bị trễ kinh phải làm sao đang là thắc mắc của rất nhiều chị em khi bị chậm kinh. Bởi kinh nguyệt ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng sinh sản, vì vậy nếu như bỗng nhiên bị chậm thì bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục.

[caption id="attachment_7944" align="aligncenter" width="500"]Bị trễ kinh nguyệt do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây lên Bị trễ kinh nguyệt do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây lên[/caption]

Nguyên nhân gây nên hiện tượng trễ kinh có rất nhiều như tâm trạng căng thẳng, mệt mỏi, chế độ sinh hoạt không điều độ, thường xuyên thức khuya cũng có thể là những nguyên nhân gây nên hiện tượng chậm kinh.

Hoặc cũng có thể do cơ quan sinh dục nữ chưa hoạt động ổn định. Tình trạng này thường gặp ở những bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì từ 14 đến 20 tuổi. Bởi cơ quan sinh dục đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện nên kinh nguyệt sẽ thất thường. Trong trường hợp này chu kỳ sẽ trở nên ổn định hơn khi qua 20 tuổi nên bạn không cần quá lo lắng bị trễ kinh phải làm sao.

Một nguyên nhân khác gây nên hiện tượng trễ kinh đó chính là bệnh phụ khoa như viêm buồng trứng, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng…nếu như tình trạng chậm kinh kéo dài bạn nên tới gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn.

Bị trễ kinh phải làm sao ?

Bị trễ kinh phải làm sao là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra. Bởi hiện tượng này không chỉ làm ảnh hưởng tới tâm lý mà còn gây xáo trộn tới cuộc sống của chị em khó biết kinh nguyệt xuất hiện lúc nào.

Không chỉ vậy trong sinh hoạt hay công việc bạn sẽ trở nên tự ti vì bản thân không biết kinh nguyệt xuất hiện lúc nào từ đó làm gián đoạn và giảm hiệu quả, chất lượng công việc.

Không chỉ vậy hiện tượng này còn có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa nếu như không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới.

[caption id="attachment_7945" align="aligncenter" width="500"]Nếu bị trễ kinh thường xuyên chị em nên đến tìm gặp bác sĩ khám và tư vấn Nếu bị trễ kinh thường xuyên chị em nên đến tìm gặp bác sĩ khám và tư vấn[/caption]

Chính vì vậy nếu như mới bị chậm kinh thì không nên lo lắng bị trễ kinh phải làm sao mà nên giữ một tâm lý thoải mái đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngoi và học tập đầy đủ, không nên vận động cũng như làm việc quá sức.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên bạn nên thực hiện theo chỉ dẫn và thấy tình trạng không thuyên giảm nên tới gặp bác sĩ ngay lập tức.

Nếu như tình trạng trễ kinh kéo dài quá lâu bạn không nên chủ quan, bởi nó có thể gây nên những biến chứng rất nguy hiểm. Do vậy trong trường hợp này bạn nên tới các phòng khám phụ khoa uy tín để các bác sĩ tiến hành khám và làm một số xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân cũng như tìm ra biện pháp khắc phục tốt nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản để giúp bạn trả lời được câu hỏi bị trễ kinh phải làm sao. Nếu vẫn còn thắc mắc bạn hãy liên hệ vơi chúng tôi. Các chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn giáp đáp mọi thắc mắc.

Nguồn: https://chuyenkhoaphukhoa.vn

Đọc nguyên bài viết tại : Bị trễ kinh phải làm sao để biết nguyên nhân và điều trị đúng cách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét