Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Những thực phẩm nên ăn khi bị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì là câu hỏi thường gặp ở những bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì hoặc những chị em đang ở thời kỳ mãn kinh. Bởi chế độ ăn uống tốt sẽ hỗ trợ điều trị và mang lại kết quả tốt nhất.

[caption id="attachment_7926" align="aligncenter" width="500"]Khi bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì là tốt nhất? Khi bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì là tốt nhất?[/caption]

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì là tốt nhất?

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng có thể thấy ở bất cứ chị em phụ nữ nào, đây là những biểu hiện bất thường về thời gian hành kinh, lượng máu, màu sắc kinh. Ngoài ra cũng có thể kể tới một số dấu hiệu khác như chậm kinh, thưa kinh, thống kinh, kinh nguyệt ra ít, thậm chí là bị vô kinh.

Rối loạn kinh nguyệt không chỉ làm ảnh hưởng nhiều tới đời sống sinh hoạt mà còn khiến cho việc thụ thai, có con bị ảnh hưởng. Thậm chí nó còn là một trong những biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa như u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội cổ tử cung…

Nhiều chị em ngoài việc tìm hiểu các biện pháp điều trị mà còn thắc mắc không biết rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? Bởi các bác sĩ chuyên khoa cho biết trong quá trình điều trị có thể kết hợp cùng với một số loại thực phẩm để việc điều trị mang lại hiệu quả cao hơn.

Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên ăn khi bị rối loạn kinh nguyệt:

Sữa chua: Sữa chua không chỉ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt mà còn có những vi khuẩn giúp giảm tình trạng đau bụng kinh và khó chịu trong những ngày hành kinh.

Các loại rau xanh và trái cây: Đây cũng là một trong những thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng nếu như bạn hỏi rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì. Những loại rau xanh, đặc biệt là những loại rau có chứa nhiều chất sắt như rau cải xanh, súp lo sẽ có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt.

[caption id="attachment_7927" align="aligncenter" width="500"]Rau, củ , quả là những thực phẩm tốt cho các chị em đang bị rối loạn kinh nguyệt Rau, củ , quả là những thực phẩm tốt cho các chị em đang bị rối loạn kinh nguyệt[/caption]

Hạt vừng: Các chị em có thể sử dụng một nửa thìa cà phê vừng hòa với một cốc nước có độ ẩm vừa phải rồi uống 2 lần mỗi ngày. Khi sử dụng bột hạt vừng sẽ có tác dụng giảm tình trạng đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt.

Nước mùi tây: Nước rau mùi tây cũng là một trong những thần dược trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt. Với phương pháp này bạn chỉ cần làm sạch, say nhuyễn và vắt lấy nước uống như vậy chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn.

Nước gừng: Nếu bạn đang lo lắng và thắc mắc không biết rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì thì nước gừng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Trong chu kỳ kinh nguyệt bạn có thể đập gừng và đun làm nước và uống 3 lần một ngày.

> Ngoài việc tìm hiểu rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì thì bạn cũng nên tìm hiểu: Thuốc điều hòa kinh nguyệt tốt nhất bạn có biết ?

Rối loạn kinh nguyệt nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng hỗ trợ và điều trị kinh nguyệt bạn cũng nên tránh một số thực phẩm dưới đây:

[caption id="attachment_7928" align="aligncenter" width="500"]Bị rối loạn kinh nguyệt nên kiêng ăn các đồ nóng Bị rối loạn kinh nguyệt nên kiêng ăn các đồ nóng[/caption]

Các thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu,…bỏi nếu sử dụng những thực phẩm này có thể khiến cho tình trạng trở nên nặng hơn.

Không nên ăn những thức ăn có nhiều chất béo, thực phẩm đóng hộp và những thức uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá…

Tuy nhiên các bác sĩ cho biết những thực phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ rối loạn kinh nguyệt chứ không phải là phương pháp điều trị. Chính vì vậy để điều trị dứt điểm tình trạng này bạn nên tìm đến những cơ sở uy tín và có các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn kinh nghiệm để tham khám tìm ra những nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt do tâm lý hay ăn uống mới nên áp dụng phương pháp này. Còn trong trường hợp do các bện phụ khoa gây nên thì bạn nên chữa trị bằng cách sử dụng thuốc như vậy mới có thể mang lại hiệu quả cao.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn biết được rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì và kiêng gì để có thể ngăn chặn không cho hiện tượng này trở nên nặng hơn.

Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào cung quanh vấn đề rối loạn kinh nguyệt hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể rõ ràng hơn.

Tìm hiểu thêm:

Coi bài nguyên văn tại : Những thực phẩm nên ăn khi bị rối loạn kinh nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét