Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

6 Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở phụ nữ

Thế nào là rối loạn kinh nguyệt, hiện tượng này do nguyên nhân nào gây nên, biểu hiện ra sao và cách chữa như thế nào là những vấn đề khiến cho không ít chị em cảm thấy băn khoăn và lo lắng. Bởi nếu không nắm được những kiến thức cơ bản và để tình trạng này kéo dài có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.

[caption id="attachment_7915" align="aligncenter" width="500"]Những người bị rối loạn kinh nguyệt thường có biểu hiện đau bụng Những người bị rối loạn kinh nguyệt thường có biểu hiện đau bụng[/caption]

Thế nào là rối loạn kinh nguyệt?

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt đó chính là chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể đến quá sớm hoặc quá muộn, lượng máu mất đi trong những ngày hành kinh có thể quá nhiều hoặc quá ít. Chậm kinh, thưa kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh đều là những dấu hiệu thường thấy khi bị rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt có những biểu hiện nào?

Nếu bạn còn đang băn khoan không biết thế nào là rối loạn kinh nguyệt thì có thể dựa vào những biểu hiện dưới đây:

Máu kinh ra quá nhiều

Lượng máu kinh ra quá nhiều là một trong những biểu hiện thường thấy của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên dấu hiệu này khá nguy hiểm, nếu bạn có thể nhận biết được biểu hiện này qua lượng máu trong thời gian hành kinh. Nếu như lượng máu ra nhiều một cách bất thường và gấp nhiều lần so với thời gian hành kinh thông thường thì có thể bạn bị chảy máu kinh nguyệt nặng thậm chí là rong kinh.

[caption id="attachment_7916" align="aligncenter" width="500"]Lượng máu trong chu kì kinh nguyệt của bạn ra quá nhiều so với các chu kì khác thì đó cũng là một biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt Lượng máu trong chu kì kinh nguyệt của bạn ra quá nhiều so với các chu kì khác thì đó cũng là một biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt[/caption]

Nếu như bạn phát hiện ra những bất thường này, nên nhanh chóng tìm tới các cơ sở uy tín để thăm khám đồng thời tìm ra hướng điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả nhất, tránh để xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Đau bụng kinh quá mức

Đau bụng kinh cũng là một trong những biểu hiện thường xảy ra nếu như bị rối loạn kinh nguyệt. Có những trường hợp bị đau bụng kinh quá mức, hoặc cũng có những người mắc phải vấn đề này nhưng trước đó không hề bị.

Đây cũng chính là một trong những biểu hiện giúp bạn hiểu hơn thế nào là rối loạn kinh nguyệt. Khi bị đau bụng kinh thường đau ở phía bụng bên dưới và xảy ra đối với những bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì hoạc còn trẻ. Đối với những chị em đã sinh con thì hiện tượng này ít xảy ra hơn. Nếu như đau bụng kinh ở mức độ nặng không chỉ làm ảnh hưởng tới công việc thường ngày mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Rong kinh

Rong kinh là một trong những biểu hiện gặp nhiều nhất ở các chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Rong kinh có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như do các tổn thương ở tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng…Không chỉ vậy những chị em sinh con xong bị béo phì hay sử dụng những chất kích thích, mắc một số bệnh như tim mạch, đái tháo đường…đều có thể gây nên hiện tượng này.

Vô kinh

Vô kinh là hiện tượng không xảy ra chu kỳ kinh nguyệt trong thời gian dài. Ngoại trừ những phụ nữ mang thai, trước khi dậy thì hoặc mới sinh em bé xong. Những trường hợp còn lại nếu như không thấy có kinh từ 6 tháng trở lên có thể dẫn tới vô sinh hiếm muộn cần thăm khám kịp thời và tìm phương pháp chữa trị thích hợp.

[caption id="attachment_7917" align="aligncenter" width="500"]Vô kinh trong một thời gian dài là một tình trạng của bệnh rối loạn kinh nguyệt Vô kinh trong một thời gian dài là một tình trạng của bệnh rối loạn kinh nguyệt[/caption]

Biểu hiện về tâm lý

Một số biểu hiện về tâm lý cũng có thể là dấu hiệu để bạn nhận biết và hiểu được thế nào là rối loạn kinh nguyệt. Những người bị rối loạn kinh nguyệt thường căng thẳng, mệt mỏi, hay cáu gắt…Nếu như những biểu hiện này ở mức độ nặng và thường xuyên bạn nên điều trị để giảm bớt mức độ.

Biểu hiện về thể chất

Một số biểu hiện về thể chất có khi xuất hiện trước thời gian hành kinh như người mệt mỏi, đau ngực, người đau nhức, da xanh, mọc nhiều mụn trước khi hành kinh…

Tuy nhiên có rất nhiều chị em mắc phải hiện tượng này nhưng cho đó là những biểu hiện bình thường trước khi hành kinh. Nhưng nếu nó xuất hiện ở mức độ nặng và thường xuyên nên đi thăm khám để điều trị càng sớm càng tốt.

Hy vọng với những thông tin nêu trên sẽ giúp bạn hiểu được thế nào là rối loạn kinh nguyệt để từ đó có thể nhận biết một cách nhanh nhất và tìm ra biện pháp phòng tránh cũng như chữa trị hiệu quả nhất.

Xem thêm các cách trị bệnh rối loạn kinh nguyệt:

Xem nguyên bài viết tại : 6 Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở phụ nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét