Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Tổng hợp 14 bài thuốc uống trị rối loạn kinh nguyệt cho chị em tham khảo

Chị em bị rối loạn kinh nguyệt thường thắc mắc không biết nên uống loại thuốc gì tốt đem lại hiệu quả nhanh chóng giúp kinh nguyệt trở lại ổn định ngay trong chu kỳ tiếp theo để không bị ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống gia đình của bản thân. Đặc biết nếu những chị em bị rối loạn kinh nguyệt mà đã sử dụng các loại thuốc uống điều trị rồi mà vẫn không khỏi hoặc đỡ hơn thì nên tìm đến bác sĩ để thăm khám ngay. Bời vì rối loạn kinh nguyệt có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa hoặc bệnh ung thư nào đó trong cơ thể. Bài viết này chuyên khoa phụ khoa sẽ chia sẻ đến chị em một số loại thuốc uống điều trị rối loạn kinh nguyệt Hiệu Quả - An Toàn - Nhanh Chóng được nhiều chị em tin dùng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc uống giúp chị em thoát khỏi tình trạng rối loạn kinh nguyệt chủ yếu là các dòng thuốc tây y, đông y, thuốc nam, bài thuốc dân gian từ xa xưa để lại. Tất cả các loại thuốc này đều có tác dụng giúp kinh nguyệt của chị em ổn định trở lại và không còn bị rối loạn nữa thế nhưng với cơ địa của mỗi người lại khác nhau nên không phải ai dùng loại thuốc nào cũng đều hiệu quả cả. Vì có người dùng thuốc tây thì hiệu quả những có người không và ngược lại. Hãy cùng chúng tôi điểm danh các loại thuốc uống dành cho người bị rối loạn kinh nguyệt và các ưu nhược điểm của từng dòng thuốc này.

1. Thuốc tây uống trị rối loạn kinh nguyệt

Uống thuốc tránh thai để trị rối loạn kinh nguyệt

[caption id="attachment_8155" align="aligncenter" width="450"]Nhiều chị em lựa chọn phương pháp uống thuốc tránh thai để trị rối loạn kinh nguyệt Nhiều chị em lựa chọn phương pháp uống thuốc tránh thai để trị rối loạn kinh nguyệt[/caption]

Có nhiều chị em lựa chọn cách uống thuốc tránh thai để điều trị rối loạn kinh nguyệt tuy cách này cũng khá hiệu quả nhưng nó cũng có một số nhược điểm đó là có các tác dụng phụ gây buồn nôn, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi... khi chị em sử dụng nhiều sẽ gây rối loạn nội tiết gây rối loạn kinh nguyệt nặng hơn. Chính vì thế nếu chị em muốn uống thuốc tránh thai để điều trị rối loạn kinh nguyệt nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Uống thuốc phụ huyết khang trị rối loạn kinh nguyệt

[caption id="attachment_8143" align="aligncenter" width="500"]Phụ huyết khang là một loại thuốc uống trị rối loạn kinh nguyệt rất tốt nhưng giá thành hơi cao Phụ huyết khang là một loại thuốc uống trị rối loạn kinh nguyệt rất tốt nhưng giá thành hơi cao[/caption]

Phụ huyết khang là sản phẩm khá nổi tiếng được nhiều chị em đang ở độ tuổi sinh sản sử dụng bởi những ưu điểm của dòng thuốc này như: tác dụng đem lại hiệu quả cao, dễ sử dụng, không tốn nhiều thời gian phải sắc thuốc như thuốc đông y. Phụ huyết khang được báo chế từ các thảo dược bổ khí huyết, hương phụ, trần bì và được chế tạo bởi thiết bị công nghệ hiện đại có tác dụng điều trị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, đau thắt lưng, bổ huyết, lưu thống khí huyết thích hợp dành cho chị em bị thiếu máu, da xanh sao, ngủ kém.

2. Uống thuốc đông y trị rối loạn kinh nguyệt

Đông y có rất nhiều bài thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt cho nữ rất tốt nhưng nhược của thuốc đông ý đó chính bạn phải tốn rất nhiều thời gian sắc thuốc để uống. Dưới đây là một số bài thuốc đông ý hiệu quả được nhiều người lựa chọn sử dụng.

[caption id="attachment_7004" align="aligncenter" width="500"]Uống thuốc đông y để trị rối loạn kinh nguyệt cũng rất tốt và hiệu quả nhưng cần kỳ công sắc thuốc. Uống thuốc đông y để trị rối loạn kinh nguyệt cũng rất tốt và hiệu quả nhưng cần kỳ công sắc thuốc.[/caption]

Bài thuốc thanh hóa âm chữa huyết nhiệt giúp khi huyệt của nữ giới ổn định

Người nên sử dụng bài thuốc này là những bạn bị rối loạn kinh nguyệt do huyết nhiệt có các biểu hiện như: kinh nguyệt đến sớm hơn, lượng máu ra nhiều, màu sắc của máu kinh bất thường, máu kinh vón cục, máu có mùi hôi. Một số trường hợp khác như chị em sắp đến ngày kinh và có biểu hiện như sợ nóng, tính cáu gắt, giận dữ, đi đại tiện khó khăn.

Thành phần của thuốc gồm có: Sinh địa 12g, Hoàng cầm 12g, Xích thược 12g, Bạch môn đông 12g, Đan bì 2g, Thạch hộc 10g, Bạch linh 2g.

Cách sử dụng: Sắc lấy nước uống 1 thang trước 7 ngày đến chu kì kinh nguyệt

Bài thuốc lưỡng địa thang giúp ổn định kinh nguyệt

Đối tượng nên uống: kinh nguyệt ra ít, máu kinh có màu khác thường, kinh nguyệt ra sớm, kinh nguyệt vón cục, khó ngủ, mặt mày nóng nực, lưỡi khô, miệng loét.

Thành phần của thuốc: Sinh địa 40g, A giao 12g, Huyền sâm 40g, Địa cốt bì 12g, Bạch thược 20g, Mạch môn 20g.

Cách dùng: Sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 thang thuốc và uống liên tục trong vòng 5 - 10 ngày sẽ khỏi bệnh.

Bài thuốc uống chữa hư hàn làm lưu thông khí huyết, điều hòa lượng máu kinh

Người sử dụng: Người mắc bệnh hư hàn khí huyết không thông, kinh nguyệt ra ít, máu kinh nguyệt nhạt màu hoặc có màu lạ thường, loãng kinh, người bệnh thấy cơ thể sợ lạnh, chân tay lạnh bất thường, đau bụng, môi nhợt nhạt.

Thành phần thuốc: Thục địa 12g, Xương hồ 8g, Xuyên khung 10g, Đảng sâm 12g, Can khương 8g, Hà thủ ô 10g, Ngải cứu 12g.

Cách dùng: Sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 tháng và uống liên tiếp 5 - 10 thang.

Bài thuốc chữa huyết ứ

Người sử dụng: Phụ nữ bị mắc bệnh huyết ứ thường là các chị em sau khi sinh mổ hoặc người bệnh bị ứ đọng kinh nguyệt trong cổ tử cung không thoát ra được khiến kinh nguyệt không đều, máu kinh có màu tím, đóng cục. Những người bị kinh nguyệt ứ đọng thường có biểu hiện mặt mày tím tái, chướng bụng, táo bón, đi tiểu nước vàng, lưỡi đỏ.

Thành phần bài thuốc: Sinh địa 12g, Ích mẫu 16g, Xuyên khung 8g, Đào nhân 8g, Kê huyết đằng 16g, Uất kim 8g.

Cách dùng: Sắc uống 1 ngày 1 thang và uống 5 - 10 thang liên tục.

Bài thuốc chữa huyết hư

Người sử dụng: Phụ nữ bị huyết hư, phụ nữ từng bị sẩy thai, nạo phá thai, khiến cho kinh nguyệt đến muộn hoặc lượng kinh nguyệt ít. Những người bị huyết hư thường có biểu hiện môi, lưỡi, móng tay, da mặt xanh sao, da khô, hoa mắt chóng mặt.

Thành phần của thuốc: Thục địa 12g, Đan sâm 8g, Long nhãn 12g, Hà thủ ô 8g, Xuyên khung 8g, Ích mẫu 12g, Trần bì 6g, Kỉ tử 12g.

Cách dùng: Sắc lên uống 1 thang 1 ngày uống liên tục 5 - 10 thang.

Bài thuốc đông y chữa khi uất

Người sử dụng: Người bị rối loạn kinh nguyệt mắc bệnh khi uất, ngưới bị kinh nguyệt ứ đọng, kinh nguyệt đến sớm, muộn, máu kinh vón cục, lượng máu ít. Biểu hiện của người bị khí uất thường là da mặt xanh xám, trước khi đến kì kinh thường bị đau tức ngực, căng dạ dày, nóng trong người, môi miệng khô, căng thẳng đầu óc, tâm lý không ổn định.

Thành phần thuốc: Sài hồ 12g, Trần bì 6g, Bạch truật 12g, Đương quy 6g, Phục linh 8g, Cam thảo 4g, Gừng tươi 4g, Bạch thược 8g, Bạc hà 4g.

Cách dùng: Sắc uống 1 ngày 1 lần và uống 7 - 10 thang.

Nhược điểm của việc sử dụng thuốc đông y để chữa rối loạn kinh nguyệt đó là: Tìm nguyên liệu khó, mất thời gian sắc thuốc.

3. Bài thuốc uống trị rối loạn kinh nguyệt dân gian

Chị em cũng có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian với các loại cây thuốc đễ tìm xung quanh chúng ta để chế thành các loại thuốc uống chữa rối loạn kinh nguyệt cũng rất tốt như.

[caption id="attachment_7334" align="aligncenter" width="500"]Bài thuốc uống trị rối loạn kinh nguyệt dân gian từ ông cha để lại Bài thuốc uống trị rối loạn kinh nguyệt dân gian từ ông cha để lại[/caption]

  • Cây sả: Bạn có thể lấy cây sả tươi sắc hoặc ép lấy nước uống để trị rối loạn kinh nguyệt.
  • Uống nước ngải cứu: Bạn có thể giã ngải cứu lấy nước uống hoặc sắc ngải cứu lấy nước uống hằng ngày.
  • Rau diếp cá: Dùng rau diếp cá kết hợp với ngải cứu giã nhỏ vắt lấy nước uống trị rối loạn kinh nguyệt.
  • Củ cải đường: Những người bị rối loạn kinh nguyệt mỗi ngày nên uống 100ml nước ép củ cải đường sẽ giảm được tình trạng bệnh rối loạn kinh nguyệt ngay lập tức.
  • Hoa hồng: Hoa hồng đem phơi khô rối sắc lấy nước uống sẽ giúp bạn giảm bớt các cơn đau bụng kinh và điều trị rối loạn kinh nguyệt.
  • Cây ích mẫu: Bạn lấy hạt và thân cây ích mẫu sắc lấy nước uống.

Trên đây là 14 bài thuốc uống trị rối loạn kinh nguyệt tốt nhất được nhiều người áp dụng. Nếu các bạn có thắc mắc vui lòng gửi câu hỏi cho chúng tôi các bạn sẽ nhận được câu trả lời sớm nhất.

Tìm hiểu thêm:

Coi nguyên bài viết ở : Tổng hợp 14 bài thuốc uống trị rối loạn kinh nguyệt cho chị em tham khảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét