Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Những triệu chứng trễ kinh nguyệt bạn nên biết

Trễ kinh nguyệt là một trong những triệu chứng bất thường của cơ thể, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Chính vì vậy việc tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng trễ kinh nguyệt và cách điều trị là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn có thể tự bảo vệ sức khỏe cho mình một cách tốt nhất.

[caption id="attachment_7988" align="aligncenter" width="500"]Bị trễ kinh nguyệt sẽ có những triệu chứng gì? Bị trễ kinh nguyệt sẽ có những triệu chứng gì?[/caption]

Triệu chứng trễ kinh nguyệt là gì?

Ở một người phụ nữ bình thường, chu kỳ kinh nguyệt bình thường từ 22 cho đến 35 ngày sẽ xuất hiện lại. Nếu như chu kỳ của bạn quá 35 ngày thì có thể bạn đã bị chậm kinh.

Triệu chứng trễ kinh nguyệt dễ nhận biết nhất đó chính là tới chu kỳ nhưng không hành kinh và vượt quá 35 ngày. Nếu như tình trạng này kéo dài bạn nên đi thăm khám và tìm biện pháp khắc phục kịp thời, vì đây không còn là hiện tượng sinh lý mà nó có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa.

Tuy nhiên nếu bạn gặp phải tình trạng này trong độ tuổi dậy thì cũng không nên quá lo lắng, vì cơ quan sinh dục ở độ tuổi này chưa phát triển hoàn thiện nên chu kỳ kinh nguyệt có thể bị thay đổi. Ngoài 20 tuổi tình trạng này sẽ chấm dứt mà không cần có sự can thiệp của y học.

Do vậy bạn nên chú ý tới triệu chứng trễ kinh nguyệt để có biện pháp xử lý phù hợp và hiệu quả nhất.

Trễ kinh nguyệt phải làm sao?

Ngay khi bạn nhận thấy mình có những triệu chứng trễ kinh nguyệt thì không nên quá lo lắng, bởi nó có thể khiến cho tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Cách tốt nhất chính là xác định rõ nguyên nhân gây nên hiện tượng này là gì do sinh lý hay bệnh lý.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, triệu chứng trễ kinh nguyệt có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, mỗi nguyên nhân sẽ có những cách điều trị khác nhau, trong nhiều trường hợp không thể áp dụng cùng một phương pháp điều trị được.

Nếu bạn bị trễ kinh trong độ tuổi dậy thì không nên quá lo lắng, bởi đây được xem là hiện tượng sinh lý bình thường, do cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện và tình trạng này sẽ chấm dứt khi nữ giới 20 tuổi.

Bị trễ kinh do tâm lý không ổn định, mệt mỏi, căng thẳng… trong trường hợp này bạn có thể tự khắc phục bằng cách giữ tâm trạng thoải mái, không nên lo âu, hay để cơ thể mệt mỏi… như vậy sẽ giúp cải thiện được hiện tượng trễ kinh nguyệt.

Khi bạn nhấn thấy mình có những triệu chứng trễ kinh nguyệt sau thời gian ăn kiêng, để giảm cân thì nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình. Cần bổ sung những chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời không nên ăn những đồ cay nóng, đồ uống có chất kích thích… bởi chúng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.

[caption id="attachment_7990" align="aligncenter" width="500"]Trường hợp bị trễ kinh nhiều ngày mà không có thai thì bạn nên đến bác sĩ thăm khám Trường hợp bị trễ kinh nhiều ngày mà không có thai thì bạn nên đến bác sĩ thăm khám[/caption]

Trong trường hợp bị trễ kinh nguyệt do bạn sử dụng thuốc trong một thời gian dài thì bạn nên ngưng sử dụng thuốc. Nếu như tình trạng nghiêm trọng bạn nên xin ý kiến tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra biện pháp xử lý hiệu quả nhất.

Đặc biệt nếu những triệu chứng trễ kinh nguyệt là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa thì tốt nhất bạn nên tới các cơ sở uy tín để các bác sĩ thăm khám, xác định bạn mắc phải bệnh lý nào như vậy mới có thể đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Các chuyên gia cho biết thêm, nếu như tình trạng trễ kinh nguyệt diễn ra trong thời gian dài mà bạn không có biện pháp điều trị kịp thời có thể dẫn tới những hậu quả hết sức nguy hiểm. Đặc biệt sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản từ đó khiến cho nữ giới bị vô sinh hiêm muộn.

Chính vì vậy bạn nên đi thăm khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của cơ thể để từ đó có biện pháp xử lý phù hợp.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn nhận biết được những triệu chứng trễ kinh nguyệt để từ đó sớm phát hiện ra bệnh và tìm ra cách phòng tránh cũng như phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Tìm hiểu thêm:

Xem bài nguyên mẫu tại : Những triệu chứng trễ kinh nguyệt bạn nên biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét