Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Lợi ích và tác hại của việc quan hệ khi có kinh nguyệt không?

Những ngày đèn đỏ được coi là thời kỳ nhạy cảm của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong đời sống vợ chồng. Chình vì vậy nhiều người luôn thắc mắc có nên quan hệ khi có kinh nguyệt không? Để có câu trả lời chính xác nhất bạn không nên bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

[caption id="attachment_8090" align="aligncenter" width="480"]Có rất nhiều người thắc mắc không biết đến ngày có quan hệ được hay không Có rất nhiều người thắc mắc không biết đến ngày có quan hệ được hay không[/caption]

Có nên quan hệ khi có kinh nguyệt không?

Đời sống của vợ chồng giữ một vai trò rất quan trọng, chúng không chỉ giúp duy trì hạnh phúc gia đình mà còn giữ ngọn lửa hôn nhân thêm trọn vẹn hơn.

Tuy nhiên không nên lạm dụng chuyện này quá mức mà phải biết tiết chế và áp dụng phù hợp để giúp mình luôn khỏe mạnh. Có những người cho rằng quan hệ khi có kinh nguyệt sẽ không có vấn đề gì đáng lo lắng cả. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn không hẳn như vậy.

Do đó nếu như bạn còn băn khoăn quan hệ khi có kinh nguyệt có nên không thì hãy theo dõi những thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa phân tích dưới đây để có câu trả lời cho mình.

Lợi ích quan hệ khi có kinh nguyệt

Nhiều người từng suy nghĩ không nên quan hệ khi có kinh nguyệt bởi nó sẽ gây nên rất nhiều tác hại mà không ngờ rằng nó cũng sẽ mang lại những lợi ích rất lớn như:

Thứ nhất, khi đến ngày đèn đỏ tâm tính của chị em thường thay đổi, có những biểu hiện như dễ cáu gắt, mệt mỏi, buồn nôn…chính vì vậy nếu như quan hệ trong thời điểm này sẽ giúp cho chị em cân bằng được tâm trạng, đặc biệt là giảm căng thẳng rất hiệu quả.

[caption id="attachment_8091" align="aligncenter" width="500"]Đến ngày kinh mà quan hệ cũng có rất nhiều lợi ích nhưng nó có thực sự cần thiết Đến ngày kinh mà quan hệ cũng có rất nhiều lợi ích nhưng nó có thực sự cần thiết[/caption]

Thứ hai, nếu như trong những ngày chu kỳ kinh nguyệt mà bạn bị đau bụng kinh thì việc quan hệ giống như một liều thuốc thần kỳ giúp giảm hẳn những cơn đau gây ra. Do vậy thay vì việc lạm dụng các loại thuốc giảm đau thì bạn có thể thử bằng cách này.

Thứ ba, theo các chuyên gia cho biết nếu như lên đỉnh khoảng 2 lần trong 1 lần quan hệ sẽ giúp ngăn chặn tình trạng mãn kinh sớm ở phụ nữ.

Trên đây là một số lợi ích mà quan hệ khi có kinh nguyệt mang lại mà bạn nên nắm được.

Tác hại quan hệ khi có kinh nguyệt

Bên cạnh những lợi ích mà quan hệ khi có kinh nguyệt mang lại thì vấn đề này cũng gây ra không ít tác hại. Các bác sĩ khuyến cáo không nên quan hệ tình dục khi có kinh nguyệt bởi sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, đặc biệt rất dễ mắc các bệnh lý phụ khoa vì:

Niêm mạc của tử cung vào những ngày hành kinh thường rất mỏng manh, nếu như bạn quan hệ tư thế không phù hợp hoặc quan hệ quá mạnh sẽ khiến chúng bị rách và tổn thương nghiêm trọng. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn có hại, xâm nhập tấn công vào bên trong gây nên tình trạng viêm nhiễm.

[caption id="attachment_8092" align="aligncenter" width="500"]Chị em nên xem xét giữa lợi ích và tác hại của việc quan hệ trong ngày đèn đỏ Chị em nên xem xét giữa lợi ích và tác hại của việc quan hệ trong ngày đèn đỏ[/caption]

Nếu như hiện tượng này kéo dài mà không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên biến chứng nguy hiểm, thậm chí là bị ung thư cổ tử cung.

Không chỉ vậy phần cổ tử cung luôn mở rộng trong những ngày hành kinh, để kinh nguyệt được đào thải ra bên ngoài. Do vậy nếu khi quan hệ rất dễ khiến cho vi khuẩn từ bên ngoài tấn công vào bên trong khung chậu và gây nên tình trạng viêm nhiễm nặng nề.

Quan hệ khi có kinh nguyệt còn có khả năng gây mang thai ngoài ý muốn, bởi có nhiều trường hợp kinh nguyệt kéo dài cho tới ngày rụng trứng, do vậy nếu như chủ quan mà không dùng biện pháp bảo vệ sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Do vậy với những tác hại nêu trên các bác sĩ khuyên bạn không nên quan hệ khi có kinh nguyệt. Bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây để có một đời sống tình dục lành mạnh:

Hãy vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

Nếu có quan hệ nên sử dụng bao cao su để tránh tình trạng viêm nhiễm, đồng thời tránh việc mang thai ngoài ý muốn.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có câu trả lời có nên quan hệ khi có kinh nguyệt không để có thể bảo vệ tốt nhất cho bản thân.

Nguồn: https://chuyenkhoaphukhoa.vn/

Xem nguyên bài viết tại : Lợi ích và tác hại của việc quan hệ khi có kinh nguyệt không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét