Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Kinh nguyệt ra nhiều hơn các chu kỳ trước có làm sao không?

Kinh nguyệt ra nhiều là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Khi gặp phải tình trạng này không nên chủ quan, bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản sau này. Vậy kinh nguyệt ra nhiều phải làm sao? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

[caption id="attachment_7839" align="aligncenter" width="500"]Kinh nguyệt ra nhiều là một dấu hiệu bất thường khiến chị em lo lắng Kinh nguyệt ra nhiều là một dấu hiệu bất thường khiến chị em lo lắng[/caption]

Tại sao kinh nguyệt ra nhiều?

Kinh nguyệt ra nhiều một cách bất thường có thể do một số nguyên nhân sau gây nên:

Bị lạc nội mạc tử cung: Đây là hiện tượng do máu kinh cùng với những mảnh nội mạc thay vì được thoát ra ngoài thì chúng lại bị đẩy ngược vào trong. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể do phụ nữ quan hệ trong ngày đèn đỏ hoặc do cổ tử cung đóng kín trong những ngày này, chính vì vậy mà máu kinh và những mảnh nội mạc di chuyển vào bên trong buồng trứng, ống dẫn trứng.

Khi bị lạc nội mạc tử cung mà không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều một cách bất thường hoặc đau bụng kinh dữ dội.

[caption id="attachment_8057" align="aligncenter" width="500"]Kinh nguyệt ra nhiều là một biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt Kinh nguyệt ra nhiều là một biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt[/caption]

Rối loạn nội tiết tố: Khi phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố cũng có thể dẫn tới những thay đổi về kinh nguyệt như bị rối loạn, rong kinh, thưa kinh, chậm kinh, kinh nguyệt ra nhiều quá mức, đau bụng trong những ngày hành kinh…

Do một số bệnh về máu: Theo các chuyên gia cho biết, nếu như chị em mắc phải một số bệnh về máu như bị thiếu một số yếu tố đông máu bẩm sinh thì cũng có thể dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều quá mức, thậm chí còn không thể kiểm soát được.

Đây là những nguyên nhân có thể khiến cho chị em gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra quá nhiều.

Phải làm sao khi kinh nguyệt ra nhiều?

Kinh nguyệt ra nhiều và diễn ra trong thời gian dài có thể gây nên nhiều hậu quả nguy hiểm. Đặc biệt có thể gây nên tình trạng thiếu máu, khiến cho cơ thể mệt mỏi bị suy nhược.

Không chỉ vậy nó còn gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, bởi khi kinh nguyệt ra quá nhiều sẽ là điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn có hại, tấn công xâm nhập và phát triển.

Chính vì vậy nếu gặp phải tình trạng kinh nguyệt kéo dài nên chú ý tới một số vấn đề dưới đây:

Nghỉ ngơi: Trong những ngày hành kinh, bạn nên nghỉ ngơi nhiều, tránh vận động hay làm việc quá sức. Bởi điều này có thể khiến cho tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Sử dụng thuốc giảm đau: Nếu như bạn bị đau bung kinh quá sức chịu đựng thì nên sử dụng thuốc giảm đau.

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống: Trong chu kỳ kinh nguyệt bạn nên bổ sung cho cơ thể nhiều thực phẩm có chứa chất kém như cua, tôm, bí ngô, lúa mạch…

Ăn nhiều các thực phẩm dinh dưỡng giúp điều hòa kinh nguyệt như canh gà đen nấu mướp hoặc trứng gà nấu ngải cứu…

Tập luyện thể dục hợp lý: Khi hành kinh bạn không nên làm việc hay vận động quá sức, nên tập thể dục nhẹ nhàng để điều hòa lượng kinh nguyệt của cơ thể.

Ngoài ra nên uống nhiều nước, vệ sinh sạch sẽ, không quan hệ trong thời gian này để tránh tình trạng viêm nhiễm xảy ra.

Nếu như áp dụng những biện pháp trên mà không thấy tình trạng này giảm bớt, cách tốt nhất bạn nên tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa và thăm khám để xác định nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì để từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.

Tuyệt đối không nên để tình trạng kinh nguyệt ra nhiều kéo dài bởi nó sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Không chỉ khiến cho cơ thể bị thiếu máu mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, làm tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Vì vậy hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ tư vấn đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều và biết cách khắc phục được tình trạng này. Nếu bạn còn bất cứ vấn đề nào muốn được giải đáp hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Coi thêm ở : Kinh nguyệt ra nhiều hơn các chu kỳ trước có làm sao không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét