Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Những tác hại khi bị rong kinh kéo dài thường gặp

Bị rong kinh kéo dài không chỉ gây nên những phiền toái mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của phụ nữ. Chính vì vậy việc tìm ra những cách điều trị hiện tượng này luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Vậy khi bị rong kinh phải làm sao.

[caption id="attachment_8042" align="aligncenter" width="500"]Khi bị rong kinh kéo dài một phần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe Khi bị rong kinh kéo dài một phần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe[/caption]

Tác hại khi bị rong kinh kéo dài?

Kinh nguyệt thường xuất hiện vào thời điểm con gái bước vào tuổi dậy thì, khi mới bắt đầu có kinh nguyệt thường không ổn định do mất cân bằng nội tiết bên trong cơ thể, tuy nhiên đó hoàn toàn là sinh lý bình thường.

Thông thường sau 3 năm khi có kinh nguyệt thì chu kỳ sẽ bắt đầu ổn định. Một chu kỳ kinh nguyệt trung bình từ 28 đến 30 ngày, tuy nhiên có một số chị em có chu kỳ kinh nguyệt ngắn khoảng 21 gày hoặc có người trên 35 ngày, các bác sĩ cho biết đây là hiện tượng bình thường.

Thế nhưng có một số chị em bị rối loạn kinh nguyệt, mà điển hình nhất đó là bị rong kinh kéo dài. Khi gặp phải tình trạng này sẽ gây nên những tác hại hết sức nguy hiểm như:

Ảnh hưởng đến sức khỏe:

Đối với những phụ nữ trước 30 tuổi, kinh nguyệt không đều khiến cho việc thải những chất độc ra ngoài cơ thể bị gián đoạn, từ đó khiến cho những chất thải tồn đọng trong cơ thể và gây nên tình trạng da thô ráp, tàn nhang, lỗ chân lông to,…

[caption id="attachment_8043" align="aligncenter" width="500"]Rong kinh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống vợ chồng Rong kinh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống vợ chồng[/caption]

Không chỉ vậy nếu như bị rong kinh kéo dài còn khiến cho cơ thể bị mệt mỏi, tinh thần suy giảm, khi bước sang độ tuổi 40 , điều này khiến cho nữ giới bị mất ngủ hay cáu gắt nóng giân hay suy giảm trí nhớ…

Gây thiếu máu:

Khi bị rong kinh kéo dài có thể khiến cho nữ giới bị mất máu, nếu như thời gian hàng kinh kéo dài và lượng máu ra nhiều. Khi cơ thể bị thiếu máu sẽ gây nên các biến chứng nguy hiểm khác như chóng mặt, loạn nhịp tim, thở gấp…

Dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm:

Nếu như chu kỳ kinh nguyệt không đều và kéo dài trong nhiều tháng mà không có biện pháp chữa trị kịp thời có thể gây nên một số bệnh phụ khoa như: viêm buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, bệnh u xơ cổ tử cung… nếu như những bệnh lý này không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ chuyển thành bệnh ác tính.

Tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn:

Khi bị rong kinh kéo dài là một trong những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Khi bị rong kinh kéo dài phải làm sao?

Nhiều chị em khi bị rong kinh kéo dài thường tỏ ra lo lắng không biết phải điều trị như thế nào cho hiệu quả.

Để điều trị có hiệu quả cách tốt nhất bạn nên đi kiểm tra, tham khám để tìm ra nguyên nhân gây rong kinh là gì, từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị khi bị rong kinh như sử dụng các bài thuốc đông y hay thuốc tây y.

Có nhiều bài thuốc trị rong kinh kéo dài như sử dụng cây nhọ nồi, huyết dụ hoặc ngải cứu… tuy nhiên trước khi áp dụng bạn nên tìm hiểu thật kỹ, nên tới các phòng khám đông y để các bác sĩ bốc thuốc, không nên tìm đến những cơ sở trôi nổi trên thị trường.

[caption id="attachment_8044" align="aligncenter" width="500"]Lá nhọ nồi và các loại cây thuốc khác trong dân gian có thể chữa rong kinh nguyệt rất tốt Lá nhọ nồi và các loại cây thuốc khác trong dân gian có thể chữa rong kinh nguyệt rất tốt[/caption]

Hoặc bạn cũng có thể điều trị bằng thuốc tây y, tuy nhiên đối với bất cứ phương pháp điều trị nào tốt nhất bạn nên thực hiện đúng theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý điều trị hay dùng bất cứ loại thuốc nào khi không có chỉ định của bác sĩ.

Bởi không ít những trường hợp tự ý điều trị đã khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn thậm chí không có khả năng chữa khỏi.

Bên cạnh việc điều trị bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống sinh hoạt của mình, để giúp cho tình trạng này nhanh chóng được cải thiện. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách khắc phục khi bị rong kinh kéo dài, để từ đó có thể bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Tìm hiểu thêm:

Tham khảo bài viết gốc ở : Những tác hại khi bị rong kinh kéo dài thường gặp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét