Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Có phải bị kinh nguyệt không đều khó có thai đúng không?

Nhiều chị em khi có kinh nguyệt không đều thường cảm thấy lo lắng liệu có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không? Chính vì vậy trong thời gian vừa qua rất nhiều người đã gửi tới câu hỏi kinh nguyệt không đều khó có thai đúng không?

[caption id="attachment_7921" align="aligncenter" width="500"]Nhiều chị em bị kinh nguyệt không đều thường nghĩ mình khó có thai Nhiều chị em bị kinh nguyệt không đều thường nghĩ mình khó có thai[/caption]

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là như thế nào?

Chu kỳ kinh nguyệt được cho là không đều nếu như ngắn hơn 21 ngày hoặc dài hơn 35 ngày. Ngoài ra để biết được nó có bất thường không còn có thể dựa vào ngày bắt đầu và ngày kết thúc của kỳ kinh.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này. Nếu như các chị em luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, thường xuyên phải thức khuya, ngủ không đủ giấc rất dễ khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn.

Các chất kích thích cũng là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều. Bởi nếu như sử dụng bia, rượu thuốc lá thường xuyên không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến cho chu kỳ kinh diễn ra bất thường.

[caption id="attachment_7922" align="aligncenter" width="500"]Chế độ sinh hoạt và ăn uống không điều độ khiến kinh huyệt không đều vô tình khiến chị em khó có con Chế độ sinh hoạt và ăn uống không điều độ khiến kinh huyệt không đều vô tình khiến chị em khó có con[/caption]

Bên cạnh đó, những chị em có chế độ ăn uống không phù hợp, đặc biệt là do ăn kiêng sẽ khiến cho các chất dinh dương cung cấp cho cơ thể không đủ, từ đó gây nên tình trạng mệt mỏi, nếu như hiện tượng này kéo dài có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh.

Nguy hiểm hơn, kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa mà chị em có thể mắc phải như hội đa nang buồng trứng, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng… đây là những bệnh lý rất nguy hiểm và có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em. Đây cũng chính là lý do nhiều người thường lo lắng và thắc mắc kinh nguyệt không đều khó có thai đúng không.

Đối với những trường hợp kinh nguyệt không đều mà chu kỳ kỳ kinh đến quá sớm hoặc quá muộn, lượng máu ra một cách bất thường, quá nhiều và kéo dài trong nhiều ngày… thì nên đi thăm khám sớm, bởi nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Kinh nguyệt không đều khó có thai đúng không?

Rất nhiều chị em tỏ ra lo lắng và đặt câu hỏi kinh nguyệt không đều khó có con phải không? Để trả lời vấn đề này các chuyên gia cho biết nếu bạn mắc phải hiện tượng này mà chưa đi thăm khám rất khó để có thể đưa ra câu trả lời chính xác.

Bởi vì kinh nguyệt không đều nó có rất nhiều nguyên nhân gây nên trong đó có cả nguyên nhân tâm lý và nguyên nhân bệnh lý. Nếu trong trường hợp bạn bị kinh nguyệt không đều do tâm lý thì không có ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc có con.

Lúc này bạn chỉ cần điều chỉnh lại tâm lý, nên để tâm trạng thoải mái, thư giãn kết hợp cùng với chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý để cho chu kỳ kinh được ổn định từ đó sẽ tăng khả năng thụ thai.

Nếu kinh nguyệt không đều do bệnh lý gây nên như bện viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm buồng trứng… thì có thể làm ảnh hưởng tới khả năng có con. Nên nhiều chị em lo lắng kinh nguyệt không đều khó có thai.

[caption id="attachment_7923" align="aligncenter" width="500"]Chị em bị kinh nguyệt không đều khó có con thì nên đến gặp bác sĩ thăm khám và tư vấn Chị em bị kinh nguyệt không đều khó có con thì nên đến gặp bác sĩ thăm khám và tư vấn[/caption]

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đối với những trường hợp này bạn không nên chủ quan mà đi khám càng sớm càng tốt, để xác định chính xác nguyên nhân và tìm biện pháp điều trị phù hợp nhất. Từ đó sẽ giúp chị em không còn phải lo lắng kinh nguyệt không đều khó có thai.

Khi bị kinh nguyệt không đều phải làm thế nào?

Nếu như bạn không may mắc phải tình trạng này, thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình không bình thường thì nên đi khám phụ khoa. Không cần phải chờ đợi ý định có thai mới đi khám, bởi ngoài nguy cơ vô sinh nó còn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ tiến hành làm những xét nghiệm cần thiết để xem bạn có rụng trứng hay không. Nếu như kết quả cho thấy trứng bạn vẫn rụng bình thường và dưới 35 tuổi thì yên tâm cố gắng một thời gian nữa sẽ có con và không phải thắc mắc kinh nguyệt không đều khó có thai đúng hay không.

Mong rằng với những thông tin nên trên sẽ giúp ích cho bạn khi gặp vấn đề về kinh nguyệt để có thêm những kinh nghiệm xử lý.

Tìm hiểu thêm:

Coi bài nguyên văn tại : Có phải bị kinh nguyệt không đều khó có thai đúng không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét