Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Những dấu hiệu rong kinh thường gặp ở phụ nữ

Kinh nguyệt của nữ giới là một trong những dấu hiệu báo hiệu sức khỏe cho chị em phụ nữ, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Rong kinh là hiểu hiện thường gặp của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, tình trạng này không gây nguy hiểm đến tính mạng những nó lại gây nên biến chứng khó lường. Chính vì vậy chị em cần phải nhận biết được các dấu hiệu rong kinh thường gặp để có biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

[caption id="attachment_8034" align="aligncenter" width="490"]Rong kinh là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới Rong kinh là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới[/caption]

Dấu hiệu rong kinh nguyệt là gì?

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ giao động từ 22 đế 35 ngày và số ngày hành kinh là từ 3-5 ngày. Khi bị rong kinh thì kinh nguyệt vẫn xuất hiện bình thường, tuy nhiên lại có những sự thay đổi về tính chất đặc biệt nhất là số ngày hành kinh kéo dài.

Bạn có thể nhận biết một số dấu hiệu rong kinh điển hình như :

Mỗi ký kinh nguyệt, số ngày hành kinh thường kéo dài trên 7 ngày, có một số trường hợp còn kéo dài cả tháng, lượng máu kinh sẽ vượt quá 80ml/ chu kỳ.

[caption id="attachment_8035" align="aligncenter" width="500"]Rong kinh thường có các biểu hiện như lượng máu ra nhiều và thời gian kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày Rong kinh thường có các biểu hiện như lượng máu ra nhiều và thời gian kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày[/caption]

Lượng máu kinh nguyệt ra nhiều hơn so với bình thường, có khi phải sử dụng 2 băng một lúc và phải thay liên tục trong nhiều giờ. Có nhiều chị em bị rong kinh kéo dài cả tháng.

Ban đêm liên tục phải thay băng do lượng máu ra quá nhiều, đây cũng là một trong những dấu hiệu rong kinh mà bạn nên biết.

Không chỉ vậy ở một số chị em còn có biểu hiện bị thiếu mau, mệt mỏi và thở dốc, nặng hơn còn có thể kèm theo tình trạng cường kinh trong thời gian dài. Tuy nhiên để nhận biết được triệu chứng rong kinh này không hề khó.

Khi hành kinh thường xuất hiện tình trạng vón cục, thậm chí còn có thể đóng thành từng cục lớn và có những cơn đau bụng dữ dội.

Hiện tượng rong kinh có nguy hiểm không ?

Đối với các chị em khi thấy mình có những dấu hiệu rong kinh thường tỏ ra lo lắng không biết nó có nguy hiểm không ? Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết nếu như hiện tượng rong kinh thi thoảng mới xảy ra thì không gây nguy hại tới sức khỏe.

Tuy nhiên nếu như tình trạng này kéo dài trong nhiều ngày không chỉ làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống thường ngày mà còn ảnh hưởng tới sinh hoạt, hạnh phúc gia đình, đặc biệt chính là sức khỏe sinh sản sau này.

[caption id="attachment_8036" align="aligncenter" width="500"]Nếu chị em bị rong kinh nhiều lần trong các chu kì kinh gần nhất thì nên đến phòng khám Nếu chị em bị rong kinh nhiều lần trong các chu kì kinh gần nhất thì nên đến phòng khám[/caption]

Khi bị rong kinh kéo dài, sẽ khiến cho vùng kín dễ bị vi khuẩn có hại, tấn công xâm nhập và gây nên hiện tượng viêm nhiễm, nguy hiểm hơn còn nó còn là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa.

Những bệnh lý phụ khoa nếu không thăm khám, điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, không chỉ khiến cho các chị em cảm thấy thiếu tự tin, giảm hiệu quả công việc, nặng hơn có thể khiến cho nữ giới khó có thai.

Như đã nói ở trên, rong kinh là tình trạng thường gặp ở phụ nữ, tùy vào từng tình trạng cũng như mức độ nặng hay nhẹ mà có phương pháp điều trị.

Nếu như ở mức độ nhẹ, thi thoảng mới diễn ra thì không nhất định phải điều trị mà chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và nghỉ ngơi đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp, tập thể dục thể thao, sau một thời gian tình trạng này sẽ chấm dứt.

Trong trường hợp tình trạng nặng và kéo dài trong nhiều tháng thì nên tới các phòng khám chuyên khoa uy tín để các bác sĩ kiểm tra, tìm nguyên nhân và phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Nếu như xuất phát từ các bệnh phụ khoa, thì bạn cần phải chữa trị ngay lập tức, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản vì có nhiều trường hợp bị vô sinh do nguyên nhân này.

Nếu bạn muốn sử dụng thuốc đông y hay tây y thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, không nên tự ý dùng bởi có thể khiến cho bệnh không khỏi mà còn trở nên nặng hơn.

Với những cách nhận biết dấu hiệu rong kinh nêu trên sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để có những giải pháp tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể rõ ràng hơn.

Tham khảo bài viết gốc ở : Những dấu hiệu rong kinh thường gặp ở phụ nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét