Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Cách điều trị kinh nguyệt kéo dài hiệu quả nhất

Kinh nguyệt kéo dài là một dấu hiệu thường thấy của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Nếu như tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng rất nguy hiểm. Điều này khiến cho không ít chị em cảm thấy băn khoăn và lo lắng nên điều trị như thế nào cho hiệu quả.

[caption id="attachment_8090" align="aligncenter" width="480"]Kinh nguyệt kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của chị em Kinh nguyệt kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của chị em[/caption]

Kinh nguyệt kéo dài có ảnh hưởng gì không?

Một phụ nữ thường có chu kỳ kinh nguyệt khoảng 28 đến 35 ngày, tuy nhiên cũng có một số trường hợp chu kỳ ngắn hơn 22 ngày và dài hơn 35 ngày, số ngày hành kinh từ 3 – 5 ngày, lượng máu kinh khoảng 50-150ml, đây được xem là một chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Tuy nhiên có một số chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường nhưng số ngày hành kinh kéo dài trên 7 ngày, thậm chí là cả tháng, lượng máu ra nhiều hơn 80ml.

Hiện tượng kinh nguyệt kéo dài làm ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của phụ nữ như:

Làm ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, bởi hiện tượng kinh nguyệt kéo dài khiến cho chị em cảm thấy tự ti, không được thoải mái. Luôn phải tìm cách khắc phục hiện tượng này sao cho sớm chấm dứt.

[caption id="attachment_8101" align="aligncenter" width="600"]Kinh nguyệt kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em hoặc nó là một biểu hiện của một căn bệnh phụ khoa nào đó Kinh nguyệt kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em hoặc nó là một biểu hiện của một căn bệnh phụ khoa nào đó[/caption]

Chính vì vậy khiến cho những phụ nữ gặp phải tình trạng này luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng từ đó làm giảm hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống.

Không chỉ vậy khi kinh nguyệt kéo dài còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Khi kinh nguyệt kéo dài, điều đó đồng nghĩa với lượng máu sẽ ra nhiều hơn. Khi tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho chị em rơi vào tình trạng thiếu máu làm cơ thể mệt mỏi và dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Kinh nguyệt kéo dài chị em tuyệt đối không được chủ quan, bởi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm và liên quan trực tiếp tới khả năng sinh sản của mình như viêm tử cung, ung thu cổ tử cung, viêm buồng trứng, hội đa nang buồng trứng…

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết những bệnh lý này hết sức nguy hiểm, nếu kéo dài không chỉ khiến cho chị em khó có con mà còn biến chứng thành những bệnh ác tính nguy hiểm khác.

Cách chữa trị kinh nguyệt kéo dài hiệu quả

Để có thể cách chữa trị kinh nguyệt kéo dài một cách hiệu quả nhất thì các chuyên gia khuyên bạn trước tiên phải nhận biết sớm được những dấu hiệu của tình trạng này. Sau đó căn cứ và mức độ nặng nhẹ sẽ có những biện pháp điều trị thích hợp nhất.

Trước tiên bạn nên tới trung tâm y tế hay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do sinh lý, do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hay do các bệnh lý gây nên.

[caption id="attachment_8102" align="aligncenter" width="600"]Nếu bị kinh nguyệt kéo dài thường xuyên trong nhiều chu kỳ nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám Nếu bị kinh nguyệt kéo dài thường xuyên trong nhiều chu kỳ nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám[/caption]

Trong trường hợp kinh nguyệt kéo dài do sinh lý thì bạn không nên lo lắng mà thay vào đó là điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, nên ăn những món ăn bổ dưỡng, hạn chế đồ cay nóng, không sử dụng các chất kích thích… Như vậy là bạn đã tự có cách điều trị kinh nguyệt kéo dài cho mình một cách hiệu quả.

Nếu như hiện tượng kinh nguyệt kéo dài do các bệnh lý phụ khoa thì bạn không nên tự ý điều trị mà phải thực hiện theo đúng hướng dẫn chỉ định của bác sĩ. Mỗi bệnh lý sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau chứ không thể áp dụng chung một cách điều trị được.

Chính vì vậy bạn nên đi thăm khám xem mình bị kinh nguyệt kéo dài do bệnh lý nào gây nên, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể và bạn phải thực hiện đúng, nếu không sẽ không chấm dứt được tình trạng này.

Tuy nhiên thực tế cho thấy không ít chị em cảm thấy xấu hổ, không dám đi khám. Chính vì vậy đã có rất nhiều trường hợp khi đến thăm khám thì hiện tượng này đã ở mức độ nặng rất khó điều trị, thậm chí không thể điều trị được.

Do vậy các bác sĩ chuyên khoa đưa ra lời khuyên cho nữ giới, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường của chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là hiện tượng kinh nguyệt kéo dài thì bạn nên đi khám càng sớm càng tốt, để tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Xem nguyên bài viết tại : Cách điều trị kinh nguyệt kéo dài hiệu quả nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét