Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Những hiện tượng đau bụng kinh nguyệt thường gặp và cách điều trị

Hiện tượng đau bụng kinh gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như cuộc sống của các chị em phụ nữ. Không chỉ vậy đây còn là một trong những dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm bên trong cơ thể. Chính vì vậy phương pháp điều trị tình trạng này luôn được nhiều người quan tâm nhất.

[caption id="attachment_7938" align="aligncenter" width="500"]Dấu hiệu nào có thể báo trước tình trạng đau bụng kinh sắp ập đến với bạn? Dấu hiệu nào có thể báo trước tình trạng đau bụng kinh sắp ập đến với bạn?[/caption]

Dấu hiệu nhận biết hiện tượng đau bụng kinh

Đau bụng kinh là hiện tượng thường thấy ở nhũng phữ trước và trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều chị em chỉ bị ở mức độ nhẹ nên đây chỉ coi là những dấu hiệu sinh lý bình thường mỗi khi tới ngày hành kinh.

Tuy nhiên nếu như những người bị đau bụng kinh dữ dội và kèm theo một số triệu chứng bất thường của rối loạn kinh nguyệt như đau ngực, buồn nôn, tiêu chảy thì nên tìm gặp bác sĩ để được kê đơn và điều trị.

Hiện tượng đau bụng kinh thường chia làm 2 loại đó chính là:

Đau bụng kinh nguyên phát: Đây là hiện tượng thường xảy ra đối với những phụ nữ dưới tuổi 25 chưa lập gia đình và chưa có con. Nếu bị đau bụng trong trường hợp này thì không cần quá lo lắng bởi vì nó không đáng lo ngại vì cơ quan sinh dục vẫn chữa phát triển hoàn thiên và không phải là dấu hiệu của bệnh lý nào.

[caption id="attachment_7939" align="aligncenter" width="450"]Hiện tượng đau bụng kinh sẽ được chia ra làm 2 trường hợp đau bụng kinh thứ phát và nguyên phát Hiện tượng đau bụng kinh sẽ được chia ra làm 2 trường hợp đau bụng kinh thứ phát và nguyên phát[/caption]

Đau bụng kinh thứ phát: Đây là hiện tượng đau bụng kinh ở mức độ cao hơn và thường gặp ở những phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa như dính khoang tử cung, hẹp cổ tử cung, bệnh lạc nội cổ tử cung,…

Bạn có thể nhận biết hiện tượng đau bụng kinh qua một số dấu hiệu dưới đây:

Bị đau bụng âm ỉ ở vùng dưới, vùng thắt lưng, bị chướng bụng, đầy hơi thậm chí là bị tiêu chảy.

Khi bị đau bụng kinh bạn sẽ có cảm giác buồn nôn, ói mửa…

Trong chu kỳ kinh nguyệt bạn cảm thấy tức ngực và đau nhẹ.

Một số người còn cảm thấy đau đầu, đau lưng hay mệt mỏi thậm chí là bị sốt nhẹ.

Tính tình thất thường, hay nổi nóng vô cớ, trên mặt xuất hiện nhiều mụn.

Cách điều trị hiện tượng đau bụng kinh nguyệt hiệu quả

Bạn có thể điều trị hiện tượng đau bụng kinh bằng cách cải thiện chế độ ăn uống. Đây chính là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả.

Bạn không nên ăn những đồ cay nóng, bởi chúng dễ khiến bạn bị tao bón và đây cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng đau bụng kinh trở nên nặng hơn. Không nên sử dụng những thực phẩm có tính giữ nước trong cơ thể vì chúng sẽ làm tăng nguy cơ bị đau bụng kinh.

Ngoài ra bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitami, chất xơ, canxin, vì những thực phẩm này cũng hạn chế phần nào tình trạng đau bụng kinh.

Một cách điều trị hiện tượng đau bụng kinh mà bạn có thể áp dụng đó chính là có chế độ nghỉ ngơi tập luyện hợp lý.

Nếu như bạn tập thể dục thường xuyên sẽ giúp có một cơ thể khỏe mạnh. Trong những ngày đèn đỏ bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông tốt hơn từ đó làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh.

Nên giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là vùng bụng của mình, nếu như bị đau bụng kinh bạn có thể dùng gừng tưới để chườm ấm bụng. Việc làm này sẽ giúp cho máu lưu thông tốt hơn, từ đó giảm nhanh những cơn đau bụng.

Đặc biệt nên giữ cho mình một tâm lý thoải mái, không nên để tình trạng căng thẳng mệt mỏi diễn ra trong thời gian dài.

Nếu như những cơn đau bụng quá mức của bạn thì có thể sử dụng thuộc giảm đau. Tuy nhiên trong trường hợp này nên thực hiện theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Theo các chuyên gia, hiện tượng đau bụng kinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có những nguyên nhân gây đau bụng kinh là do tâm lý cũng có thể do bệnh lý. Muốn điều trị bệnh hiệu quả bạn nên thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân và tìm các giải pháp điều trị phù hợp.

Bạn nên nắm được những kiến thức cơ bản về hiện tượng đau bụng kinh nguyệt để có thể phòng tránh cũng như có biện pháp chữa trị phù hợp mang lại hiệu quả cao.

Tìm hiểu thêm:

Coi thêm ở : Những hiện tượng đau bụng kinh nguyệt thường gặp và cách điều trị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét