Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Tổng hợp 4 cách điều trị rong kinh hiệu quả từ dân gian và thuốc tây y

Để có những cách điều trị rong kinh hiệu quả trước tiên phải nắm được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Đây có thể là hiện tượng sinh lý bình thường cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em.

[caption id="attachment_8051" align="aligncenter" width="500"]Rong kinh có thể là biểu hiện của căn bệnh phụ khoa nên sẽ khiến nhiều chị em lo lắng Rong kinh có thể là biểu hiện của căn bệnh phụ khoa nên sẽ khiến nhiều chị em lo lắng[/caption]

Bị rong kinh do đâu?

Hiện tượng rong kinh có rất nhiều yếu tố gây nên như:

Do lối sống thiếu lành mạnh: Việc ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý, khoa học, thức đêm quá nhiều, bị căng thẳng kéo dài dẫn tới tình trạng rối loạn sinh lý đồng thời gây nên hiện tượng rong kinh.

Do lứa tuổi: Theo các chuyên gia cho biết hiện tượng rong kinh nguyệt thường gặp ở những bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì và tiền mãn kinh. Nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng này đó chính là nội tiết tố không ổn định, nó có thể tăng lên một cách đột ngột khiến cho lớp nội mạc tử cung dày mãi lên, tới khi lượng máu không đủ nuôi thì lớp nội mạc tử cung sẽ gây bong tróc từ đó khiến cho chị em bị rong kinh.

Do tác dụng phụ của thuốc: Khi chị em sử dụng thuốc trong một thời gian dài cũng có thể bị rối loạn kinh nguyệt. Đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp. Nếu như bạn đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì nguy cơ bị rong kinh sau đó rất cao.

Do mắc bệnh phụ khoa: Ở một số phụ nữ mắc một số bệnh phụ khoa như ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm buồng trứng, tử cung bị tổn thương… những bệnh lý phụ khoa này chính là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng rong kinh, lúc này bạn nên tìm hiểu kỹ rong kinh và cách chữa để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Không chỉ vậy, phụ nữ bị rong kinh cũng có thể do mắc các bệnh về tuyến giáp hoặc bệnh đông máu.

Khi bị rong kinh bạn sẽ thấy một số biểu hiện như máu kinh ra nhiều, thường xuyên phải thay băng vê sinh, một lúc phải dùng 2 băng vệ sinh. Số ngày hành kinh kéo dài trên 10 ngày, ngoài ra cũng có một số trường hợp bị đau bụng kinh dữ dội.

> Ngoài những nguyên nhân gây rong kinh kể trên bạn nên tìm hiểu thêm: Những dấu hiệu và triệu chứng rong kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới

Cách điều trị rong kinh hiệu quả nhất

Điều trị rong kinh bằng thuốc dân gian

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc trị rong kinh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng như:

[caption id="attachment_8044" align="aligncenter" width="500"]Sử dụng là nhọ nồi là một cách điều trị rong kinh rất tốt mà không tốn kém Sử dụng là nhọ nồi là một cách điều trị rong kinh rất tốt mà không tốn kém[/caption]

Cây nhọ nồi: Đây là một trong những loại cây có tính cầm máu rất tốt, bạn chỉ cần sử dụng một nắm cây nhỏ sau đó mang rửa sạch rồi vắt lấy một chén nước, ngày uống 2 lần sẽ thấy hiệu quả.

Huyết dụ: Cũng như cây nhọ nồi, huyết dụ cũng có tính cầm máu rất tốt. Bạn có thể mang cây huyết dụ này rồi mang sắc với 200ml nước. Đun nhỏ lửa cho tới khi còn 100ml rồi chia ra uống. Mỗi lẫn nên uống khoảng 50ml sẽ thấy có hiệu quả nhất định.

[caption id="attachment_5915" align="aligncenter" width="500"]Ngải cứu được nhiều người sử dụng để điều trị rong kinh Ngải cứu được nhiều người sử dụng để điều trị rong kinh[/caption]

Ngải cứu: Đây cũng là một trong những cách điều trị rong kinh nguyệt hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi mắc phải tình trạng này. Với bài thuốc này bạn dùng ngải cứu, hy thiêm, ích mẫu, hương phụ saui đó đun cùng với 600ml, đun cho tới khi còn khoảng 150ml tắt bếp sau đó chia làm 2 lần uống sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Điều trị rong kinh bằng thuốc tây

Ngoài những bài thuốc dân gian bạn có thể sử dùng thuốc tây có tác dụng cân bằng nội tiết tố nhằm ngăn chặn tình trạng rong kinh.

[caption id="attachment_8053" align="aligncenter" width="500"]Để điều trị rong kinh chị em có thể sử dụng các loại thuốc tây Để điều trị rong kinh chị em có thể sử dụng các loại thuốc tây[/caption]

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị rong kinh, tuy nhiên để biết mình sử dụng loại thuốc nào cho phù hợp thì nên đi thăm khám trước, sau đó nhờ bác sĩ tư vấn để có phác đố điều trị thích hợp nhất.

Nên mua thuốc rõ nguồn gốc ràng, không mua thuốc không rõ nguồn gốc, bởi như vậy có thể khiến cho tình trạng rong kinh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Lưu ý: Những phương pháp điều trị rong kinh mà chúng tôi giới thiệu trên chỉ mang tính chất tham khảo, nếu như muốn áp dụng bạn nên tham khảo và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ để tìm ra biện pháp chữa trị hiệu quả và tránh những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra.

Tìm hiểu thêm:

Xem nguyên bài viết tại : Tổng hợp 4 cách điều trị rong kinh hiệu quả từ dân gian và thuốc tây y

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét