Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Hiện tượng chậm kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh gì?

Hiện tượng chậm kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh gì là câu hỏi của rất nhiều chị em khi gặp phải tình trạng này. Bởi đối với phụ nữ việc theo dõi chu kỳ kinh hàng tháng là cách nhận biết những vấn đề về sức khỏe. Để nhanh chóng tìm được câu trả lời hãy cũng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây.

[caption id="attachment_7995" align="aligncenter" width="400"]Hiện tượng trễ kinh nguyệt thường xuyên ở nhiều chu kỳ là bị bệnh gì? Hiện tượng trễ kinh nguyệt thường xuyên ở nhiều chu kỳ là bị bệnh gì?[/caption]

Hiện tượng chậm kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh gì?

Chậm kinh nguyệt là một trong những hiện tượng có thể gặp ở bất cứ phụ nữ nào, nó có thể là hiện tượng sinh lý bình thường hoặc cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa.

Theo các chuyên gia cho biết, hiện tượng chậm kinh ở nữ giới có thể là dấu hiệu của những nguyên nhân dưới đây:

Hiện tượng chậm kinh có thể báo hiệu bạn đang mang thai

Khi bạn bị chậm kinh, điều đầu tiên bạn sẽ nghĩ tới đó là gì? Nếu bạn có sức khỏe sình thường, đang trong độ tuối sinh sản và trước đó chưa bị chậm kinh bao giờ thì có thể bạn đã có thai.

[caption id="attachment_7996" align="aligncenter" width="400"]Nếu bị chậm kinh dài ngày rất có thể bạn đang có thai Nếu bị chậm kinh dài ngày rất có thể bạn đang có thai[/caption]

Nếu như bạn quan hệ không an toàn mà đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng không có thì nên mua que về thử xem mình có thai hay không. Bởi hiện tượng trễ kinh cũng là dấu hiệu báo cho bạn biết bạn đã mang thai.

Do mắc các bệnh phụ khoa

Nếu bạn đang mắc phải hiện tượng chậm kinh đây cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như:

U nang buồng trứng và u xơ cổ tử cung: Đây là những căn bệnh phổ biển nhất gây nên hiện tượng chậm kinh nguyệt ở nữ giới. Đây là những khối u lành tính nhưng bạn không được chủ quan mà không tìm biện pháp chữa trị, bởi để lâu có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm từ đó làm ảnh hưởng tới khả năng thụ thai và sinh sản.

U tuyến yên: U lành của tuyến yên sẽ làm cho prolactin được sản xuất quá nhiều. Tuyến yên có chức năng chi phối của hệ sinh dục trong đó có buồng trứng. Chính vì vậy tuyến yên có ảnh hưởng đến cân bằng hormone của sự điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên loại u này khá hiếm gặp và thường được điều trị bằng thuốc hay xạ trị. Nếu như để bệnh này lâu mà không có biện pháp chữa trị sẽ gây nên hiện tượng chậm kinh nguyệt.

Tuyến giáp hoạt động kém: Nếu những phụ nữ có tuyến giáp hoạt động kém thì sẽ làm hormone và gây chậm kinh, thậm chí có thể bị vô sinh.

Bị rối loạn nội tiết nói chung

Khi phụ nữ gặp phải tình trạng này sẽ làm cho quá trình phóng noãn ở buồng trứng gặp vấn đề, do vậy quá trình thụ thai không được diễn ra từ đó gây nên hiện tượng chậm kinh.

Chậm kinh thể chất mất cân bằng

Chậm kinh có thể bắt nguồn từ những lý do rất đơn giản như chính thể chất của con người như:

Do thay đổi cân nặng quá đột ngột, khi thể chất không đảm bảo được sự cân bằng như tăng cân quá nhiều hay giảm cân quá nhiều sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi hoặc biến mất một cách đột ngột.

[caption id="attachment_7997" align="aligncenter" width="400"]Thể chất bị mất cân bằng cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị chậm kinh Thể chất bị mất cân bằng cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị chậm kinh[/caption]

Đối với những người béo phì hoặc những người quá gầy đều khiến cho nội tiết tố có sự thay đổi, khiến hiện tượng phòng noãn không được diễn ra và làm kinh nguyệt bị chậm.

Ngủ quá ít cũng là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng chậm kinh nguyệt. Mỗi người nên ngủ 8h 1 ngày tuy nhiên không phải ai cũng có thể đảm bảo ngủ đủ giấc vì rất nhiều lý do khác nhau như do áp lực công việc, do gánh nặng học tập…

> Nếu bạn bị chậm kinh nguyệt thường xuyên nên tham khảo bài: Bị trễ kinh phải làm sao để biết nguyên nhân và điều trị đúng cách

Do tác dụng phụ của thuốc

 Đôi khi chậm kinh có thể do tác dụng phụ của thuốc. Một số loại thuốc có thể gây chậm kinh như thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh. Trong trường hợp này bạn nên theo dõi từ khi bắt đầu sử dụng thuốc để kịp thời có cách xử lý phù hợp.

Trên đây là một số dấu hiệu của hiện tượng chậm kinh ở nữ giới. Tuy nhiên nếu muốn biết chậm kinh là dấu hiệu của bệnh gì bạn nên đi thăm khám và làm những xét nghiệm cần thiết từ đó mới có thể đưa ra được kết luận chính xác. Tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc, bởi nó có thể gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tìm hiểu thêm:

Xem bài nguyên mẫu tại : Hiện tượng chậm kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét