Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Không có kinh nguyệt trong nhiều tháng phải làm sao?

Nữ giới thường cảm thấy lo lắng khi không có kinh nguyệt trong nhiều tháng mà không rõ nguyên nhân do đâu. Nếu gặp phải tình trạng này không nên bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ về vấn đề này hơn.

[caption id="attachment_8011" align="aligncenter" width="500"]Chị em không có kinh nguyệt trong nhiều tháng liên tục sẽ bị ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều Chị em không có kinh nguyệt trong nhiều tháng liên tục sẽ bị ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều[/caption]

Vì sao phụ nữ không có kinh nguyệt trong nhiều tháng?

Hiện tượng không có kinh nguyệt trong nhiều tháng hay còn được gọi là vô kinh thứ phát. Tình trạng vô kinh là bạn nữ đã qua tuổi dậy thì những không có kinh, đây chính là vô kinh nguyên phát hay bị đột ngột mất kinh nguyệt trong nhiều tháng là vô kinh thứ phát, thời gian mất kinh thường hơn 3 tháng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng mất kinh nhiều tháng như:

Nếu như phụ nữ gặp phải một số bệnh có liên quan đến buồng trứng như suy buồng trứng sớm, đang bước vào thời kỳ mãn kinh hoặc có thể bị khối u trong buồng trứng…

  • Có thai

Đối với những phụ nữ đã kết hôn hoặc quan hệ không an toàn mà gặp phải hiện tượng không có kinh nguyệt trong nhiều tháng thì chắc chắn có thể là bạn đã có thai.

Theo các bác sĩ cho biết, một khi trứng đã làm tổ tại lạc nội mạc tử cung và được bộ phận này nuôi dưỡng để trở thành một phôi thai thì quá trình rụng trứng sẽ không diễn ra chính vì vậy sẽ mất kinh trong nhiều tháng.

  • Dùng thuốc tránh thai

Việc làm dụng thuốc tránh thai trong thời gian đài trong quá trình kế hoạch hóa gia đình cũng khiến cho nội tiết tố của nữ giới bị tác động, đặc biệt là những chị em có thói quen sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

[caption id="attachment_8012" align="aligncenter" width="500"]Chị em thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng là một nguyên nhân khiến chị em bị mất kinh trong nhiều tháng Chị em thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng là một nguyên nhân khiến chị em bị mất kinh trong nhiều tháng[/caption]

Đây chính là những nguyên nhân gây nên hiện tượng không có kinh nguyệt trong nhiều tháng ở phụ nữ. Nếu như bạn muốn ổn định lại chu kỳ kinh nguyệt thì nên ngưng sử dụng thuốc.

> Chị em bị mất kinh nguyệt trong nhiều tháng có thể tìm hiểu thêm bài: Những dấu hiệu mất kinh nguyệt bạn nên biết

  • Phụ nữ đang cho con bú

Phụ nữ cho con bú cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho phụ nữ không có kinh trong một thời gian dài.

  • Suy dinh dưỡng

Nhiều chị em phụ nữ đang giảm cân hay ăn không đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến cho cơ thể bị suy dinh dưỡng điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, thậm chí là không có kinh nguyệt trong nhiều tháng.

Ngoài ra nếu chị em phụ nữ mắc phải một số bệnh lý phụ khoa hay do nạo phá thai quá nhiều lần khiến cho cơ quan sinh dục bị tổn thương và gây nên hiện tượng mất kinh nhiều tháng.

Không có kinh nguyệt trong nhiều tháng phải làm sao?

Nếu như bạn thấy chu ký kinh nguyệt của mình đến muộn thì cần phải quan tâm chú ý, bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng thụ thai về sau.

Không có kinh nguyệt trong nhiều tháng thực sự là vấn đề đáng lo ngại, vì nó có thể là nguyên nhân nữ giới đang mắc phải một số bệnh phụ khoa hay viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

[caption id="attachment_7990" align="aligncenter" width="500"]Kinh nguyệt không có nhiều trong vài tháng các bạn nên đến các phòng khám để được tư vấn Kinh nguyệt không có nhiều trong vài tháng các bạn nên đến các phòng khám để được tư vấn[/caption]

Một số bệnh lý phụ khoa như viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, rối loạn nội tiết tố nữ. Nếu như 6 tháng không thấy kinh nguyệt thì được xem là hiện tượng kinh nguyệt không đều, 6 tháng trở lên mà không có kinh được gọi là hiện tượng vô kinh và rất nhiều người không có con có thể do nguyên nhân này gây ra.

Tuy nhiên có nhiều người không có kinh nguyệt trong nhiều tháng nhưng ngại không dám đi khám phụ khoa, chính vì lý do này khiến cho bệnh tình trở nên nặng hơn và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản.

Do vậy nếu gặp phải hiện tượng này bạn nên đi thăm khám càng sớm càng tốt để không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau.

Tuy nhiên khi thăm khám bạn nên lựa chọn những phòng khám uy tín, có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn kinh nghiệm, không nên tới những cơ sở kém chất lượng như vậy mới có thể giúp bạn tìm ra chính xác nguyên nhân cũng như phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Tránh để tình trạng không có kinh nguyệt trong nhiều tháng để không gây nên những biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn còn câu hỏi nào vấn đề này hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn: https://chuyenkhoaphukhoa.vn

Tham khảo bài viết gốc ở : Không có kinh nguyệt trong nhiều tháng phải làm sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét