Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

5 Nguyên nhân chính gây tình trạng kinh nguyệt kéo dài

Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng kinh nguyệt kéo dài, nhưng lại không biết nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài là gì? Nhằm giúp chị em có thêm những kinh nghiệm, kiến thức trong vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài là gì?

Những ngày đèn đỏ kéo dài không chỉ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và còn thêm lo lắng. Tuy nhiên không phải bất cứ trường hợp nào kinh nguyệt kéo dài cũng là tình trạng báo động về sức khỏe, bởi có những trường hợp vô hại.

Do vậy bạn cần biết được nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài để biết mình ở trong trường hợp nào để giảm bớt sự lo lắng.

Kinh nguyệt kéo dài do thay đổi lượng hormone

Nếu bạn gặp phải hiện tượng kinh nguyệt kéo dài có thể bắt nguồn từ việc thay đổi lượng hormone trong cơ thể. Nếu kinh nguyệt kéo dài do nguyên nhân này thì bạn không nên quá lo lắng, chỉ cần điều chỉnh lại các thói quen sinh hoạt thường ngày như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, không thức khuya thì chắc chắc tình trạng này sẽ được cải thiện mà không cần sử dụng đến thuốc.

Có Polyp ở cơ quan sinh sản

Polyp có thể hiểu một cách đơn giản chính là những mô mọc bất thường. Nó có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trong cơ thể, bao gồm cả tử cung.

Nếu như Polyp xuất hiện trong tử cung sẽ khiến cho nữ giới bị chảy máu âm đạo trước và sau những ngày hành kinh. Vì vậy nhiều chị em phụ nữ cảm thấy số ngày hành kinh của mình kéo dài vượt quá mức bình thường. Đây chính là một trong những nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài ở nữ giới.

Với những người Polyp thường xuất huyết máu giữa chu kỳ kinh, mặc dù Polyp là lành tính, tuy nhiên bạn cũng không nên quá chủ quan mà không đi khám. Theo các bác sĩ cho biết hiện tượng này cũng có thể là ung thư do vậy nên đi thăm khám sớm để được xử lý kịp thời.

U nang buồng trứng

U nang buồng trứng là một trong những bệnh phổ biến thường gặp ở phụ nữ. Khi mắc phải bệnh này sẽ có một số biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh không đều, rong kinh thưa kinh, chậm kinh, số ngày hành kinh lâu… Đây cũng được xem là nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài mà nhiều người mắc phải.

Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai

Hiện tượng kinh nguyệt kéo dài xảy ra cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp, khi bạn uống thuốc xong nếu có chu kỳ kinh nguyệt xảy ra thì số ngày hành kinh cũng sẽ kéo dài hơn so với bình thường.

Do những thay đổi về tuyến giáp

Có rất nhiều chị em có nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài bắt nguồn từ tuyến giáp. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tuyến giáp là một trong những cơ quan có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hệ thống sinh dục ở nữ giới.

Nếu như tuyến giáp hoạt động bất thường chắc chắn sẽ khiến cho nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt, điển hình nhất chính là hiện tượng kinh nguyệt kéo dài.

Khắc phục hiện tượng kinh nguyệt kéo dài thế nào?

Theo các chuyên gia khi gặp phải hiện tượng kinh nguyệt kéo dài bạn nên đi thăm khám càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không nên để tình trạng này kéo dài, bởi nó có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Trong quá trình điều trị bạn phải tuân thủ theo đúng những hướng dẫn chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý dùng thuốc, bỏ thuốc, sau khi điều trị xong đợt nên đi kiểm tra lại để bác sĩ nắm được mức độ và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp hơn.

Bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ nhiều chuyên môn và kinh nghiệm, như vậy mới có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân chính xác cũng như cách phòng tránh khắc phục hiệu quả.

Trên đây là một số nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài mà bạn nên nắm được. Nếu còn bất cứ vấn đề nào còn thắc mắc, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể hơn.

Tìm hiểu thêm:

Coi thêm tại : 5 Nguyên nhân chính gây tình trạng kinh nguyệt kéo dài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét