Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Rối loạn kinh nguyệt có thai được không?

Có lẽ đã là phụ nữ thì ít nhất một lần trong đời bạn sẽ bị rối loạn kinh nguyệt. Đây là chứng bệnh thường gặp ở nữ giới. Hiện tượng này có thể do yếu tố tự nhiên hoặc do bệnh lý nguy hiểm gây nên, trong đó có vô sinh. Đó cũng là lý do rất nhiều chị em lo lắng và thắc mắc rối loạn kinh nguyệt có thai được không. Để hiểu rõ vấn đề này hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

[caption id="attachment_7337" align="aligncenter" width="500"]Đau bụng kinh là triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thường gặp nhất Đau bụng kinh là dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt thường gặp nhất[/caption]

Dấu hiệu nhận biết rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt là hiện tượng bình thường xảy ra ở tất cả những chị em phụ nữ, bắt đầu từ giai đoạn dậy thì cho tới tuổi mãn kinh. Các nghiên cứu cho thất chu kỳ kinh nguyệt và chu kỳ rụng trứng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.

Thông thường chu kỳ rụng trứng thường là vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên trường hợp này đúng với những chị em có vòng kinh đều. Còn với những chị em có chu kỳ kinh thất thường thì việc tính toán chu kỳ rụng trứng có nhiều khó khăn.

Vòng kinh được tính từ chu kỳ kinh nguyệt của tháng trước cho tới trước một ngày bắt đầu kỳ kinh của tháng tiếp theo, nó kéo dài khoảng 22 đến 35 ngày. Máu kinh thường có màu đỏ sậm có lẫn những mảnh vụn nhỏ và chất nhờn kèm theo.

Rối loạn kinh nguyệt thường có biểu hiện chu kỳ kinh nguyệt không đều, lượng máu có thể ra ít hoặc nhiều hơn bình thường, màu máu khác lạ…

Chậm kinh: Chu kỳ kinh nguyệt đến quá muộn so với bình thường từ 10 này trở lên.

Kinh nguyệt đến sớm: Nếu chu kỳ kinh dưới 22 ngày thì đây chính là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt.

Tắc kinh, vô kinh: Có nhiều trường hợp nữ giới đang có kinh bình thường, nhưng đột nhiên không thấy kinh xuất hiện trong chu kỳ tiếp theo mặc dù chưa đến tuổi mãn kinh thì được xem là tắc kinh hay vô kinh.

Ngoài ra còn một số biểu hiện khác như đau bụng kinh, đau dữ dội, quằn quại. Lượng máu kinh có thể ra quá nhiều hoặc ít.

Rối loạn kinh nguyệt có thai được không?

Về vấn đề rối loạn kinh nguyệt có thai được không các bác sĩ chuyên khoa cho biết điều này còn căn cứ vào cơ thể từng người cũng như các nguyên nhân gây nên hiện tượng này mới có thể đưa ra được kết luận và câu trả lời chính xác cho câu hỏi rối loạn kinh nguyệt có thai không.

[caption id="attachment_7896" align="aligncenter" width="500"]Chị em bị rối loạn kinh nguyệt vẫn có khả năng sinh sản bình thường Chị em bị rối loạn kinh nguyệt vẫn có khả năng sinh sản bình thường[/caption]

Một số trường hợp chị em bị rối loạn kinh nguyệt nhưng vẫn có khả năng thụ thai được. Kinh nguyệt khi bị rối loạn sẽ ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng, khiến cho trứng rụng không đúng thời điểm để có thể thụ tinh khiến cho quá trình này không thể diễn ra hoặc làm lỡ mất cơ hội tốt nhất để thụ tinh.

Không chỉ vậy nếu như rối loạn kinh nguyệt bắt nguồn từ một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm phần phụ, ung thư cổ tử cung… tất cả đều dẫn tới nguy cơ khó thụ thai và vô sinh hiếm muộn.

Như vậy với những phân tích trên đã giúp bạn có đáp án cho câu hỏi rối loạn kinh nguyệt có thai được không. Nếu như gặp phải trường hợp này bạn nên thăm khám sớm và tìm biện pháp điều trị dứt điểm nếu không sẽ ảnh hưởng tới khả năng thụ thai.

Bị rối loạn kinh nguyệt nên chữa bằng phương pháp nào?

Khi gặp phải tình huống này chị em cần phải giữ tâm trạng thoải mái, không để căng thẳng, mệt mỏi, tránh lao động nặng, có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nếu nguyên nhân do tác dụng phụ của thuốc bạn nên dừng việc uống thuốc cho tới khi chu kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường.

Xác định đúng nguyên nhân gây bệnh để từ đó có thể kịp thời xử lý. Nếu như không xác định được hãy tới các phòng khám uy tín để có biện pháp xử lý phù hợp.

Hy vọng với những thông tin mà các bác sĩ nêu trên sẽ giúp bạn hiểu được rối loạn kinh nguyệt có thai được không để sớm đi khám tại các cơ sở duy tín để đảm bảo sức khỏe mình một cách chắn chắn và hoàn thiện nhất.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào muốn được giải đáp xung quanh vấn đề này đừng ngần ngại, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia sẽ giúp bạn đưa ra được lời khuyên chính xác nhất để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Gợi ý xem thêm:

Đọc nguyên bài viết tại : Rối loạn kinh nguyệt có thai được không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét