Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

TOP 3 Cách chữa kinh nguyệt ở tuổi dạy thì Hiệu Quả & An Toàn

Kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì được coi là hiện tượng bình thường. Nếu như bạn gặp phải tình trạng này cũng không cần quá lo lắng mà nên tìm hiểu những cách chữa kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì. Dưới đây là những phương pháp đơn giản mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

[caption id="attachment_7838" align="aligncenter" width="500"]Ở tuổi dạy thì có khá nhiều chị em bị kinh nguyệt không đều Ở tuổi dạy thì có khá nhiều chị em bị kinh nguyệt không đều[/caption]

Nguyên nhân và biểu hiện kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là khoảng thời gian mà nội tiết tố cũng như buồng trưng hoạt động chưa được ổn định và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Khi nữ giới mắc phải hiện tượng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì thường có một số biểu hiện dưới đây:

Kinh thưa: Bạn có thể dễ dàng nhận thấy tình trạng này qua vòng kinh thưa trên 35 ngày, có nhiều trường hợp phải 3-6 tháng mới có kinh một lần.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể do tuyến yên và dưới đồi trong bộ não có những thay đổi, kéo theo là hiện tượng kinh thưa.

Rong kinh: Bình thường kinh nguyệt thường kéo dài từ 3-5 ngày, tuy nhiên nếu như kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì có thể bị rong kinh, tình trạng này có thể kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi khá lớn.

[caption id="attachment_7885" align="aligncenter" width="500"]Ở tuổi dạy thì nếu bị rong kinh thường xe kéo dài từ 5 - 7 ngày Ở tuổi dạy thì nếu bị rong kinh thường xe kéo dài từ 5 - 7 ngày[/caption]

Hiện tượng này xảy ra có thể do buồng trừng của nữ giới chưa hoạt động ổn định, không chỉ vậy còn do sự thay đổi của hormone ở tuyến yên, vùng dưới đồi gây ra những tác động xấu tới cơ thể trong giai đoạn trưởng thành.

Kinh mau: Đây là hiện tượng chu kỳ kinh thấp hơn 22 ngày, nguyên nhân gây nên tình trạng là do không phóng noãn hoặc có thể noãn hoàng kém phát triển, do vậy giai đoạn này nữ giới rất dễ bị mau kinh. Trong trường hợp này bạn nên tìm cách chữa kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì tránh để xảy ra những trường hợp xấu.

Vô kinh: Hiện tượng này thường có 2 trường hợp đó là vô kinh nguyên phát và vô kinh thứ phát. Vô sinh nguyên phát đó chính là quá 18 tuổi mà chưa có kinh lần nào, còn vô sinh thứ phát đó là trường hợp đã hành kinh nhưng lại bị mất kinh từ 3 – 6 tháng.

Cách chữa kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách chữa kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì mà bạn có thể tham khảo và áp dụng theo:

Chữa kinh nguyệt không đều bằng chế độ ăn uống khoa học

Nếu như thấy mình có những biểu hiện kinh nguyệt không đều trong độ tuổi dậy thì thì nên xem lại chế độ ăn uống của bản thân mình. Bạn nên duy trì một chế độ ăn uống khoa học, nên ăn những món ăn có đầy đủ các vitamin, chất xơ và rau củ để cải thiện tình trạng này.

[caption id="attachment_7271" align="aligncenter" width="500"]Các bạn nữ ở tuổi dạy thì cần lên cho mình một chế độ ăn uống khoa học đầy đủ chất để giúp kinh nguyệt ổn định Các bạn nữ ở tuổi dạy thì cần lên cho mình một chế độ ăn uống khoa học đầy đủ chất để giúp kinh nguyệt ổn định[/caption]

Không chỉ vậy bạn nên hạn chế ăn đồ cay nóng cũng như không uống bia rượu, đây cũng là cách đơn giản để điều trị hiện tượng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì.

Rèn luyện thân thể để chữa kinh nguyệt không đều

[caption id="attachment_7886" align="aligncenter" width="600"]Tập thể dục buổi sáng là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh kinh nguyệt không đều ở tuổi dạy thì Tập thể dục buổi sáng là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh kinh nguyệt không đều ở tuổi dạy thì[/caption]

Đây cũng là một trong những cách điều trị kinh nguyệt không đều mà bạn có thể áp dụng vào để phòng tránh cũng như chấm dứt hiện tượng này. Phương pháp này không chỉ có tác dụng ngăn chặn hiện tượng kinh nguyệt không đều mà còn hạn chế được những vấn đề rối loạn kinh nguyệt khác.

Sử dụng thuốc bồi bổ khí huyết và điều hòa kinh nguyệt

Nếu nhữ nữ giới đang trong độ tuổi dậy thì mà mắc phải hiện tượng kinh nguyệt không đều thì có thể sử dụng thuốc bồi bổ khí huyết hoặc điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên chị em cần sử dụng đúng thuốc tránh tình trạng xấu xảy ra.

Tuy nhiên để sử dụng thuốc có hiệu quả nhất bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa tiến hành khám và làm các xét nghiệm cần thiết từ đó mới đưa ra loại thuốc phù hợp nhất và ngăn chặn tình trạng này một cách dứt điểm.

Trên đây là những cách chữa kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì mà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo. Tuy nhiên với phương pháp sử dụng thuốc cách tốt nhất bạn nên thực hiện theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để mang lại hiệu quả cao nhất.

Tìm hiểu thêm:

Xem nguyên bài viết tại : TOP 3 Cách chữa kinh nguyệt ở tuổi dạy thì Hiệu Quả & An Toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét