Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

5 Biểu Hiện Rối Loạn Kinh Nguyệt Thường Gặp

   Chị em phụ nữ thường hay kinh nguyệt không đều, chậm kinh hay tắt kinh,… Đây đều là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở bất cứ giai đoạn nào của người phụ nữ, tuổi dậy thì, sinh con, hay mãn kinh. Vậy rối loạn kinh nguyệt có những biểu hiện gì để nhận biết hay chỉ đơn giản là chậm kinh, tắt kinh?

Những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt

Biểu hiện của kinh nguyệt phản ánh sức khỏe của phụ nữ, khi bị rối loạn kinh nguyệt cứng tỏ sức khỏe của chị em đang gặp phải vấn đề. Vậy thì những dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt là gì?

Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt
Thứ nhất: chính là số ngày ra kinh và chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt sẽ từ 28 đến 32 ngày với lượng máu khoảng 80- 200ml. Số ngày hành kinh thường từ 3 đến 7 ngày. Nếu chu kì kinh nguyệt ít hơn hoặc nhiều hơn từ 28 đến 30 ngày và lượng máu ra ít hơn trong khoảng 3-7 ngày thì chứng tỏ bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt. 

Thứ hai: kinh nguyệt vón cục hoặc ra máu đen khác thường. Nhiều trường hợp có thể mất kinh nhiều tháng liên tiếp hoặc không có kinh. Nếu gặp phải trường hợp này bạn nên đến gặp bác sĩ ngày để được tư vấn biện pháp điều trị. 

Thứ ba: cảm giác đau bụng dữ dội khi đến tháng, có thể phải dùng đến thuốc giảm đau để xoa dịu cơn đau và cảm giác khó chịu. Đau bụng kinh là biểu hiện thường xảy ra trước hoặc trong thời gian hành kinh, tuy nhiên mức độ đau bụng của mỗi người là khác nhau. Nếu đột nhiên bạn bị đau bụng dữ dội thì đây chính là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Thông thường đau bụng kinh thường gây đau bụng dưới và hay xảy ra ở độ tuổi dậy thì hoặc khi còn trẻ. Đau bụng kinh quá mức sẽ làm cản trở đến cuộc sống và ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. 

Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt
Thứ tư: là những biểu hiện về tâm lý. Thông thường đến chu kỳ kinh nguyệt các chị e thường cáu gắt, căng thẳng, tính khí thất thường, hay bực bội với mọi thứ xung quanh. Trong thời gian này, nội tiết tố nữ bị rối loạn, không ổn định làm kinh nguyệt bị rối loạn. Nếu những biểu hiện này ngày càng nặng và thường xuyên thì bạn nên điều trị rối loạn kinh nguyệt để giảm bớt mức độ. 

Thứ năm: những biểu hiện của cơ thể xuất hiện trước và trong thời gian hành kinh. Cơ thể mệt mỏi, đầy hơi, đau ngực, da mặt xạm, xuất hiện nhiều mụn. Đây là những biểu hiện thường gặp khi đến tháng. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng này xuất hiện ở mức độ nặng và thường xuyên thì rất có thể bạn đang mắc chứng rối loạn kinh nguyệt. 

Rối loạn kinh nguyệt không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em, nó còn là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Chính vì thế, cần điều trị kịp thời tránh để lâu ngày sẽ mang lại ảnh hưởng xấu cho cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét