Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Có kinh 1 ngày rồi mất – Nguyên nhân và Cách khắc phục “Hiệu Quả”

Chào bác sĩ của chuyên khoa phụ khoa em là Lan - 28 tuổi em có câu hỏi gửi đến bác sĩ tư vấn giúp em như sau " Chu kỳ kinh nguyệt của em đang bình thường và rất đều đặn mỗi lần có kinh thì máu kinh sẽ có từ 3 - 5 ngày thì hết sạch nhưng ở chu kỳ mới nhất đây thì em chỉ có kinh 1 ngày rồi mất kinh không biết em có phải đang có thai hay là bị bệnh rối loạn kinh nguyệt hay không rất mong được bác sĩ giải đáp giúp em ".

Bác sĩ của chuyên khoa phụ khoa giải đáp như sau:

Nếu bạn đến chu kỳ kinh nguyệt đúng ngày nhưng chỉ có kinh nguyệt 1 ngày rồi mất thì nghĩa là cơ thể của bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe có thể là bạn đang bị rối loạn hormone trong cơ thể, trong cuộc sống hằng ngày gặp phải căng thẳng, stress, ăn uống thất thường, ngủ không đủ giấc hoặc cũng có thể bạn đang mang thai.

Nếu bạn nghi ngờ mình có thai thì nên kiểm tra bằng cách bạn mua que thử thai ở tiệm thuốc về thử hoặc chắc chắn hơn là đến bệnh viện siêu âm. Khi đã loại trừ được khả năng có thai khiến bạn có kinh nguyệt 1 ngày rối mất thì bạn có thể đang bị tính trạng này do các nguyên nhân sau:

  1. Sử dụng thuốc tránh thai
    - Đây là lý do thường gặp khiến các bạn gái bị có kinh nguyệt 1 ngày rối mất. Thông thường thì phụ nữ khi có thai sẽ không có thời kì kinh nguyệt nhưng đôi khi chị em vẫn có thể có kinh trong tuần đầu tiên của thai kỳ.
  2. Do chị em sử dụng thuốc ngừa thai
    - Sử dụng thuốc tránh thai nhiều lúc sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt như vô kinh, kinh nguyệt thất thường, chậm kinh và nếu bạn bị có kinh nguyệt 1 ngày thì đây cũng có thể là nguyên nhân gây lên điều đó. Chính vì vậy nếu bạn đang sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian gần đây thì nên ngừng sử dụng. Còn trường hợp bạn vẫn muốn sử dụng thuốc tránh thai thì nên hỏi ý kiến bác sĩ.
  3. Estrogen trong cơ thể bị thay đổi
    Estrogen đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển niêm mạc nội tử cung chính vì thế nếu bạn bị thiếu hụt hoặc mất cân bằng estrogen trong cơ thể có thể khiến bạn rối loạn kinh nguyệt gây lên tình trạng có kinh một ngày rồi mất.
  4. Bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe
    Nếu thời gian gần đây bạn có gặp vấn đề về sức khỏe như mắc phải bệnh tật hoặc tai nạn... thì nó sẽ gây lên ảnh hưởng đến quá trình kinh nguyệt của bạn.
  5. Stress, mệt mỏi
    Bạn bị căng thẳng, làm việc quá sức sẽ gây lên tình trạng kinh nguyệt có một ngày rồi mất.
  6. Một số nguyên nhân khác nữa gây lên tình trạng kinh nguyệt đến 1 ngày rồi biến mất
    - Thừa cân, thiếu cân
    - Chế độ ăn uống không hợp lý
    - Tập luyện thể dục trong 1 thời gian dài

Biện pháp khắc phục tính trạng có kinh 1 ngày rồi mất

Nếu bạn bị kinh nguyệt ra 1 ngày rồi mất và có kèm theo các triệu chứng như đau bụng kinh, khí hư thất thường thì rất có thể bạn đang mắc phải một trong các nguyên nhân trên gây ra để điều trị tình trạng này bạn có thể áp dụng các cách sau của bác sĩ chia sẻ.

  • Sử dụng gừng
    Những chị em bị tình trạng kinh nguyệt có 1 ngày rồi mất nên sử dụng trà gừng hằng ngàyGừng là một loại thực phẩm có tác dụng duy trì chu kỳ kinh nguyệt đồng thời làm giảm đau để sử dụng gừng các bạn lấy 50g gừng đun sôi với nước trong vòng 5 - 7 phút cho thêm chút đường vào và uống nó hằng ngày có thể uống 2 -3 lần mỗi ngày.
  • Quế
    Sử dụng quế giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt đều và giảm thiểu khả năng bị chuột rút khi đến chu kỳ.Quế còn cung cấp nhiệt  lượng, hydroxychalcone giúp duy trì mức độ insulin để giúp kinh nguyệt của bạn đều đặn và ổn định. Bạn có thể sử dụng quế bằng phương pháp ăn trực tiếp quế khô hoặc mua bột quế về pha với sữa để uống. Bạn nên sử dụng quế đều đặn hằng tuần 2, 3 lần.
  • Đu đủ
    Bạn có thể ăn đu đủ chín, uống nước ép đu đủ hoặc chế biến đu đủ xanh thành các món ăn hằng ngày để sử dụng điều trị tình trạng kinh nguyệt đến 1 ngày rồi mất. Bời vì trong đu đủ có chữa hàm lượng caroten làm kích thích hormone estrogen đồng thời làm nóng cơ thể giúp kinh nguyệt đều đặn trở lại. Lưu ý không nên ăn đu đủ vào những ngày đã có kinh nguyệt.
  • Nghệ

    Nghệ cũng rất hữu ích trong việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của bạn do nó các tác dụng làm nóng và giúp cân bằng hormone trong cơ thể. Đặc biệt nghệ có tính chất sát khuẩn, chống viêm nên có tác dụng giảm đau trong thời kỳ kinh nguyệt. Để sử dụng nghề bạn có thể lấy bột nghệ với mất ong hoặc ăn các món ăn có nghệ.
  • Cà rốt
    Trong cà rốt có nhiều carotene nên có tác dụng giúp cho kinh nguyệt đều hơn. Bạn có thể ăn cà rốt tươi, uống nước ép cà rốt ngoài ra có thể bổ sung thêm ngô, bí ngô, củ cải đường, rau diếp cá trong chế độ ăn uống thường ngày.

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm trên ra các bạn bị có kinh nguyệt 1 ngày rối mất cũng nên áp dụng các bài tập thể dục yoga, aerobic, gym mỗi ngày 30 phút để có đước sức khỏe tốt nhất giúp kinh nguyệt ổn định.

Coi thêm ở : Có kinh 1 ngày rồi mất – Nguyên nhân và Cách khắc phục “Hiệu Quả”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét