Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

TOP 8 Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Rối loạn kinh nguyệt là căn bệnh thường gặp ở nữ giới nó gây ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của chị em. Bệnh rối loạn kinh nguyệt này có rất nhiều nguyên nhân cấu tạo thành bệnh và với mỗi nguyên nhân gây bệnh lại có một số cách điều trị bệnh khác nhau cho từng trường hợp. Dưới đây bác sĩ chuyên khoa phụ khoa sẽ chia sẻ các cách điều trị rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhất hiện nay đang được nhiều người áp dụng và đã chữa khỏi lên tới 90%.

Rối loạn kinh nguyệt bao gồm các hiện tượng như: chu kỳ kinh nguyệt không đều có chu kỳ dài ngày có chu kỳ ngắn này, đau bụng kinh, thời gian ra hành kinh quá dài, lượng máu kinh thay đổi, màu sắc kinh nguyệt khác thường, lượng máu kinh ra không đều, tắc kinh, vô kinh đó là những biểu hiện cho thấy bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt.

Nhưng nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt như do bệnh khác trong cơ thể gây lên hoặc các bệnh về tử cung như ung thư, viêm tử cung thì các bạn nên đến bệnh viện gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị bệnh trước thì mới có thể áp dụng các phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt tại nhà được.

Với những nguyên nhân gây lên tình trạng rối loạn kinh nguyệt do: Stress căng thẳng, thiếu máu, người bị ốm đau bệnh tật, sử dụng thuốc tránh thai, tăng cân hoặc giảm cân đột ngột, người béo phì, người gầy, người tập luyện và làm việc nặng trong 1 thời gian dài, sử dụng một loại thuốc nào đó làm thay đổi hormone, sử dụng thuốc đặt phụ khoa, người mới nạo phá thai, sảy thai, mới sinh con, đang cho con bú, người ăn kiêng hoặc chế độ ăn uống không hợp lý thì bạn có thể sử dụng các cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà dưới đây.

1. Cách chữa rối loạn kinh nguyệt với Gừng

Khi phát hiện mình bị rối loạn kinh nguyệt chị em nên nghĩ ngay đến gừng vì đây là một trong những loại thực phẩm điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả mà chi phí lại thấp. Với gừng chị em có thể chế biến các dạng sau để sử dụng.

[caption id="attachment_7459" align="aligncenter" width="500"]Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà bằng trà gừng được nhiều chị em tin dùng Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà bằng trà gừng được nhiều chị em tin dùng[/caption]

+ Uống nước gừng: Gừng thai lát nhỏ sau đó cho vào đun với 100ml nước để uống hằng ngày. Chị em có thể cho thêm mật ong hoặc đường vào nước cho dễ uống. Theo các bác sĩ thì uống nước gừng nên uống vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

+ Đắp gừng vào bụng: Phương pháp này dành cho các chị em đang bị đau bụng kinh thì nên áp dụng bằng việc đập gừng nát ra rồi đắp lên vùng bụng dưới bị đau sẽ giúp giảm cơn đau và giữ ấm cho cơ thể không bị lạnh giúp tử cung co bóp đều hơn.

+ Tắm với nước gừng tươi: Chị em có thể lấy gừng nấu với nước đun sôi để tắm hoặc sử dụng các tinh dầu gừng được chế biến sẵn có bán trên thị trường để tắm hằng ngày.

+ Ngậm gừng tươi: Với những ngày có kinh nguyệt chị em nên ngậm những lát gừng tươi mỏng trong miệng sẽ có tác dụng giữ ấm cho cơ thể, giảm đau, tiêu hóa tốt.

+ Ngoài ra chị em muốn sử dụng gừng để điều trị và phòng tránh rối loạn kinh nguyệt bằng cách chế biến các món ăn với gừng trong bữa cơm hằng ngày.

2. Phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt với Cần Tây

[caption id="attachment_7458" align="aligncenter" width="500"]Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà bằng nước rau cần tây Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà bằng nước rau cần tây[/caption]

Cần tây cũng là một loại thực phẩm rất dễ tìm ở ngoài chợ chi phí cũng thấp mà tác dụng của cần tây thì rất nhiều như điều trị rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiêu hóa, ngăn ngừa thiếu máu... chị em có thể áp dụng các cách sau:

+ Say cần tây: Mua cần tây về say hoặc rã nát ra cho thêm chút đường để uống hằng ngày.

+ Nấu cần tây với các món ăn hằng ngày

3. Cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu

[caption id="attachment_7515" align="aligncenter" width="500"]Phương pháp chữa đau bụng kinh nguyệt bằng cây ngải cứu Phương pháp chữa đau bụng kinh nguyệt bằng cây ngải cứu[/caption]

Ngải cứu là loại thực phẩm có tính ấm rất có lợi trong việc tuần hoàn máu, giảm đau, chống viêm và đặc biệt là điều trị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều ở nữ giới. Để sử dụng ngải cứu trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt có rất nhiều cách như chế biến ngải cứu vào các món ăn hằng ngày, lấy ngải cứu phơi khô cắt nhỏ làm trà uống.

Ngoài ra bạn cũng có thể sắc thuốc ngải cứu với cỏ gấu, ích mẫu mỗi thứ chuẩn bị 20g với 100ml nước để sắc lên uống trong ngày điều trị rối loạn kinh nguyệt.

4. Chữa ngải cứu bằng vỏ và rễ cây hoa râm bụt

Cây hoa râm bụt khá quen thuộc với người dân Việt Nam nhất là với những người ở quê thì cây này rất dễ kiếm vì nó thường được trồng ở bờ rào nhưng với những người ở thành phố thì cây này hơi khó tìm. Để chế biến được sản phẩm điều trị rối loạn kinh nguyệt với cây hoa dâm bụt này các bạn cần có rễ cây hoặc vỏ cây hoa râm bụt rửa sạch đem sắc lấy nước uống mỗi ngày 2 lần sẽ thấy các kỳ kinh nguyệt khác tiến triển hơn.

5. Cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc Tây

Những cách chữa rối loạn kinh nguyệt trên đều là các thực phẩm dễ tìm nhưng để chế biến sử dụng hàng ngày sẽ tốn nhiều thời gian của chị em nên sẽ có nhiều chị em lười áp dụng các cách trên thì có thể sử dụng các loại thuốc sau đây đã được điều chế từ các loại thảo dược tốt nhất thành các sản phẩm điêu trị rối loạn kinh nguyệt.

+ Phụ huyết khang: Đây là một sản phẩm khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt được nhiều chị em biết đến và ưa thích sử dụng sản phẩm này với tác dụng chữa đau bụng kinh, bổ huyết, lưu thông khí huyết, người gầy, người khó ngủ, người thiếu máu, kinh nguyệt không đều.

+ Phu huyết thang: Đây là sản phẩm thuốc nam được bào chế từ các loại thảo được quý trong thiên nhiên các tác dụng điều trị rối loạn kinh nguyệt cụ thể là rong kinh, vô kinh, kinh nguyệt không đều, tắc kinh, đau bụng kinh, trị khí hư.

+ Khang nữ đan: Sản phẩm này có tác dụng thông kinh, điều hòa rối loạn kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, đau co thắt tử cung

+ Thuốc tránh thai: Cái này mình khuyên các bạn không nên sử dụng để điều trị rối loạn kinh nguyệt nhưng thực tế có nhiều người vẫn áp dụng cách này để điều trị rối loạn kinh nguyệt bởi trong thuốc tránh thai có một lượng hormone lớn nên nhiều chị em bị mất cân bằng hormone có thể sử dụng thuốc tránh thai để bổ sung hormone vào trong cơ thể để làm cân bằng hormone giúp kinh nguyệt quay trở lại bình thường.

Ngoài các cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng các thực phẩm tự nhiên và thuốc tây ra còn có các sản phẩm được điều chế từ thuốc đông y nữa các chị em muốn tìm hiểu có thể xem tại link: https://chuyenkhoaphukhoa.vn/chua-roi-loan-kinh-nguyet-bang-dong-y.html

Ngoài ra trong quá trình điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng các cách trên chị em nên chú ý đến các vấn đề sau để có hiệu quả tốt nhất

+ Cải thiện chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi, tập thể dục, vui chơi (xả stress)

+ Giữ tâm lý luôn được thoải mái tránh căng thẳng

+ Không nên sử dụng thuốc tránh thai

+ Không sử dụng rượu bia, thuốc lá, cafe và các chất kích thích khác

Khi áp dụng các cách điều trị rối loạn kinh nguyệt trên và kết hợp với các lưu ý trên trong vòng 1,2 chu kỳ kinh nguyệt mà chị em không thấy có tiến triển gì thì nên đến phòng khám để tìm hiểu kỹ hơn về bệnh tình của mình để có hường điều trị tốt nhất. Tránh để lâu bệnh lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề sinh sản và sức khỏe.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : TOP 8 Cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét