Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

TOP 12 Bài thuốc điều trị tắc kinh nguyệt hiệu quả dành cho chị em

Xin chào bác sĩ tư vấn của https://chuyenkhoaphukhoa.vn em năm nay 28 tuổi và trong các chu kỳ kinh nguyệt gần đây em bị tắc kinh nguyệt lúc máu ra nhiều lúc ra ít, chu kỳ đến muộn hơn không được đều đặn như các chu kỳ kinh bình thường trước đó em muốn bác sĩ tư vấn giúp em bị tắc kinh nên uống loại thuốc gì để giúp kinh nguyệt mau chóng đều đặn trở lại.

Tắc kinh là một trong những hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở các bạn gái tuy nó không ảnh hưởng đến tính mạng của bạn nhưng nếu bạn đang bị tắc kinh thì chứng tỏ sức khỏe của bạn đang có vấn đề hoặc gần đây bạn đang sử dụng một loại thuốc nào đó có tác dụng phụ gây lên tính trạng tắc kinh nguyệt. Trước khi sử dụng các loại thuốc uống để điều trị tắc kinh nguyệt bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân nào đang khiến bạn bị tắc kinh nguyệt tại các chu kỳ gần đây. Để tìm hiểu rõ về nguyên nhân gây tắc kinh nguyệt thì bạn xem tại bài: https://chuyenkhoaphukhoa.vn/tac-kinh-la-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-tac-kinh-nao-hieu-qua-nhat.html

Sau khi xem xong bài về các nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt bạn có thể tìm hiểu đến phần các loại thuốc uống giúp bạn chữa khỏi tình trạng tắc kinh tại phần dưới đây.

Một số loại thuốc điều trị tắc kinh nguyệt

Để điều trị tắc kinh nguyệt bằng thuốc thì hiện nay trên thị trường có 2 loại thuốc Đông Y và Tây Y là 2 dòng thuốc hiệu quả nhất trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt nói chung và tắc kinh nói riêng các bạn có thể lựa chọn loại thuốc nào sau đây để sử dụng cũng đều đem lại hiệu quả.

Thuốc Tây Y

Các loại thuốc tây y nổi tiếng với tác dụng điều trị nhanh chóng, dễ sử dụng đem lại hiệu quả sớm cho người bệnh nên được rất nhiều chị em lựa chọn dưới đây là một số loại thuốc điều trị tắc kinh nguyệt được chị em lựa chọn nhiều.

 Thuốc bổ sung sắt: Bổ sung thêm sắt vào cơ thể có tác dụng bổ sung thêm lượng máu đã mất đi trong chu kỳ kinh để giúp cơ thể khỏe mạnh và có được chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn. Bởi vì có nhiều chị em bị thiếu máu dẫn đến tính trạng kinh nguyệt bị rối loạn gây lên tính trạng tắc kinh lúc máu ra nhiều ra ít. Chính vì thế chị em nên bổ sung sắt trước 10 - 15 ngày trước khi có kinh nguyệt như vậy sẽ giúp chu kỳ kinh nguyệt sắp tới được đều đặn hơn.

 Thuốc tránh thai hằng ngày: Sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày ngoài tác dụng tránh thai ra thì còn có tác dụng điều trị tắc kinh nguyệt và kinh nguyệt không đều do trong thuốc tránh thai có chứa một lượng hormone lớn làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể giúp thoát khỏi tình trạng tắc kinh nguyệt. Phương pháp này được khá nhiều chị em sử dụng nhưng theo chúng tôi các bạn nên hạn chế sử dụng cách này vì thuốc tránh thai được khuyến cáo là không tốt với cơ thể phụ nữ.

 Phụ huyết khang: Sản phẩm này có tác dụng thông kinh, bổ máu giúp chị em điều trị các bệnh về rối loạn kinh nguyệt trong đó có tắc kinh.

> Bị tắc kinh bạn nên tìm hiểu thêm: Bị tắc kinh nguyệt có nguy hiểm không? làm sao để chữa tắc kinh?

Thuốc Đông Y

Nếu bạn muốn uống thuốc Đông Y để điều trị tắc kinh thì sẽ tốn thời gian và công sức hơn là thuốc Tây Y nhưng ưu điểm của việc sử dụng thuốc Đông Y rất an toàn và không hề có tác dụng phụ. Ngoài tác dụng điều trị các bệnh rối loạn kinh nguyệt ra thì các loại thuốc Đông Y còn có nhiều tác dụng khác rất tốt cho cơ thể. Một số bài thuốc uống trị tắc kinh cho chị em được chia ra cụ thể như sau:

 Huyết ứ: Là tình trạng chị em bị kinh nguyệt ra trước chu kỳ hoặc 1 tháng có 2 lần kinh, chu kỳ kinh nguyệt ra 1 - 2 ngày, kinh nguyệt có màu sắc khác thường như đỏ đậm hoặc đỏ tươi, có máu vón cục, kinh nguyệt ra ít, đau bụng trước khi đến ngày, chất lưỡi đỏ có khi thấy nốt tìm ở dưới lưỡi, cơ thể mệt mỏi, mạch tê sắc.

Với các biểu hiện như trên là bạn đang bị huyết ứ (tắc kinh) bạn nên áp dụng bài thuốc sau: Xuyên quy 12 g, Xuyên khung 12 g, Bạch thược 12 g, Cam thảo 6 g, Đào Nhân 8 g, Hồng hoa 8 g, Sinh địa 16 g, Hương phụ 10 g, Huyền hồ sách 8 g, Ô dược 12 g. Chị em sắc thuốc lên để uống hằng ngày nên chia đều ra uống sáng, trưa, chiều ,tối chị em nên uống đều trong vòng 10 ngày trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt.

 Huyết nhiệt: Kinh nguyệt ra trước chu kỳ có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm lượng máu kinh ra nhiều nhưng máu kinh không bị vón cục. Những người bị huyết nhiệt thường bị choáng váng, khát nước, ngũ tâm phiến nhiệt, rêu lưỡi vàng, chất lưỡi đỏ.

Để điều trị huyết nhiệt chị em áp dụng bài thuốc sau: Đan bì 12 g, Bạch thược 12 g, Bạch linh 12 g, Địa cốt bì 12 g, Thạch cao 12 g, Hoàng bá 10 g, Sinh địa 16 g, Hồng hoa 8 g, Đào nhân 8 g, Hoàng cầm 10g. Cách làm và uống như bài thuốc huyết ứ.

 Can uất: Những chị em sắp đến ngày bị can uất sẽ cảm thấy tức ngực, đau mạn sườn, mệt mỏi, choáng váng kiểm tra lưỡi thấy có chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng.

Bài thuốc áp dụng điều trị can uất ở chị em bị rối loạn kinh nguyệt như sau: 12g bạch thược, 12g bạch linh, 12g đương quy, 12g bạch truật, 10g hoàng cầm,10g hương phụ, 10g đan bì, 10g sài hồ, 8g đào nhân, 8g hồng hoa, 8g bạc hà, 6g cam thảo. Chị em sắc lên uống đều trong ngày.

 Bài thuốc Phụ Huyết Thang của bác sĩ thạc sĩ Bảo Hoa của (Chuyenkhoaphukhoa.vn): Bài thuốc này do bác sĩ nghiên cứu và đã điều trị cho hơn 1000 bệnh nhân bị rối loạn kinh nguyệt khỏi hoàn toàn. Bài thuốc này được điều chế để điều trị các bệnh về tắc kinh, vô kinh, rong kinh, máu kinh có vấn đề, khí hư, mất kinh ...

Thành phần của thuốc gồm có: Sanh địa, Bạch thược, Xương khung, Đương quy, Hương phụ, Hắc phàng.

Các chị em bị bệnh chỉ cần sử dụng thuốc này đều trong vòng 10 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Thuốc đã được bào chế dạng viên để uống nên chị em không cần mất thời gian sắc thuốc mà có thể uống ngay với nước lọc như thuốc tây bình thường. Chi phí để mua thuốc Phụ Huyết Thang cũng rất thấp chị em có thể liên hệ số 0971.274.807 để đặt mua thuốc.

Các bài thuốc uống trị tắc kinh nguyệt từ thảo dược tự nhiên

 Ích mẫu: Các bác sĩ chuyên chữa bệnh phụ khoa có khẳng định rằng ích mẫu có nhiều tác dụng trong việc điều trị tắc kinh nguyệt như giúp điều hòa kinh nguyệt giảm đau bụng kinh, có tác dụng phục hồi tử cung sau khi phẫu thuật. Nếu chị em đang muốn uống cao ích mẫu để điều trị tắc kinh có thể áp dụng theo cách sau:

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ích mẫu

  • Ra các tiệm thuốc tây tìm các sản phẩm hỗ trợ điều trị tắc kinh được triết xuất từ ích mẫu mua về sử dụng
  • Có thể lấy ích mẫu nấu thành nước rối cho chút đường vào uống 2 lần mỗi ngày mỗi lần chỉ cần uống 1 cốc nhỏ thôi.

 Ngải cứu chữa tắc kinh: Ngải cứu có rất nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh trong đó có bệnh tắc kinh nguyệt, điều hòa kinh nguyệt giúp thân nhiệt ổn định hoạt động bình thường và tuần hoàn máu.

Cách chế biến ngải cứu để chữa tắc kinh nguyệt tốt nhất là: Lấy là ngải cứu rửa sạch rối phơi khô sau đó cắt nhỏ ra cho vào sắc như nước chè uống dần trong vòng 1 tuần. Ngoài ra chị em cũng có thể ăn các món ăn chế biến với ngải cứu.

 Hoa hồng: Theo như đông y thì hoa hồng có tính nóng ấm có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả làm cho chu kì kinh nguyệt ổn định hơn giúp lượng máu kinh trở lại bình thường.

Chị em có thể lấy cánh hoa hồng phơi khô rồi sắc lấy nước uống hằng ngày để trị tắc kinh hoặc ngâm mình trong nước hoa hồng trừng 30 phút sẽ giúp cơ thể thoải mái hơn, sảng khoái giảm áp lực căng thẳng trong cuộc sống đồng thời hỗ trợ điều trị tắc kinh.

 Hoa râm bụt: Hoa râm bụt có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, trị tắc kinh giúp chị em có kinh nguyệt ổn định bình thường. Để sử dụng cách này chị em chỉ cần lấy vỏ cây râm bụt với lá huyết dụ sắc lấy nước uống 2, 3 lần mỗi ngày. Với phương pháp uống vỏ hoa râm bụt điều trị tắc kinh này chị em nên kiên trì áp dụng trong vòng 1 tháng thì hiện tượng tắc kinh sẽ không còn.

 Rau diếp cá: Cây rau diếp cá là sản phẩm dễ tìm bởi nó là một loại rau sống rất bổ dưỡng cho sức khỏe của con người mà nó cũng là một trong những vị thuốc giúp hỗ trợ điều trị tắc kinh và rối loạn kinh nguyệt. Các bạn có thể lấy rau diếp cá tươi giã với ngải cứu lây nước uống hằng ngày hoặc ăn rau diếp cá thường xuyên để giúp điều hòa kinh nguyệt.

Trên đây là các loại thuốc uống dành cho những bạn nữ bị tắc kinh và rối loạn kinh nguyệt được bác sĩ của chúng tôi chia sẻ. Các bạn nên lựa chọn loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của mình hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Ngoài việc uống các loại thuốc trên để trị tắc kinh nguyệt ra các bạn nên xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý.

Xem nguyên bài viết tại : TOP 12 Bài thuốc điều trị tắc kinh nguyệt hiệu quả dành cho chị em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét