Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Bị mất kinh nguyệt 3 tháng có bị sao không?

Mất kinh nguyệt 3 tháng liên tục mà không có thai là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải khiến chị em lo lắng không biết cơ thể mình đăng gặp phải vấn đề gì? Để giúp chị em giải đáp được những thắc mắc đó thì hôm này bác sĩ của chuyenkhoaphukhoa.vn sẽ tư vấn cho chị em hiểu thêm tai sao mình lại mất kinh nguyệt trong 3 tháng liền, cách khắc phục như thế nào và mất kinh nguyệt 3 tháng có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không.

Bị mất kinh nguyệt 3 tháng liền có thể do các nguyên nhân sau gây ra

Nếu chị em bị mất kinh nguyệt 3 tháng liên tiếp thì nguyên nhân đầu tiên mọi người nên nghĩ đến đó là mình đã có thai còn nếu chị em đã kiểm tra và loại trừ được khả năng có thai bằng các biện pháp như dùng que thử thai, siêu âm.

Loại trừ được khả năng do có thai gây lên mất kinh thì có thể do các nguyên nhân như chị em sử dụng thuốc tránh thai hoặc các loại thuốc nào khác gây thay đổi nội tiết tố trong một thời gian dài. Nếu không biết chắc chắn là loại thuốc nào gây lên tình trạng mất kinh nguyệt của mình thì nên cầm các loại thuốc đã sử dụng trong thời gian gần đây đến gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn vì một số loại thuốc trên thị trường khi sử dụng có thể gây vô kinh cho nữ giới.

[caption id="attachment_8007" align="aligncenter" width="600"]Bị mất kinh nguyệt 3 tháng liên tiếp chắc chắn sẽ kiến chị em cảm thấy lo lắng Bị mất kinh nguyệt 3 tháng liên tiếp chắc chắn sẽ kiến chị em cảm thấy lo lắng[/caption]

Ngoài ra nếu chị em bị mất kinh 3 tháng trở lên còn có thể do các bệnh phụ khoa gây lên như bệnh viêm niêm mạc tử cung làm dính buồng tử cung, ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn hormone sinh dục... và nhiều bệnh khác nữa của tử cung gây lên bệnh.

Nếu như bạn bị mất kinh nguyệt 3 tháng liên tiếp mà không phải do các nguyên nhân trên gây lên thì có thể sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề nào đó bời vì kinh nguyệt bất thường như vậy sẽ phản ảnh rõ về tình trạng sức khỏe của bạn. Một số tình trạng sức khỏe sau đây có thể khiến chị em bị mất kinh một thời gian dài như: Thiếu máu, thừa cân, thiếu cân, bị ốm một thời gian dài, stress (căng thẳng, mệt mỏi), làm việc và tập luyện quá sức trong 1 thời gian dài.

Đó là những nguyên nhân chính thường gặp nhất khiến chị em bị mất kinh nguyệt nhiều tháng. Để biết rõ bản thân mình bị nguyên nhân nào gây lên tình trạng mất kinh thì chị em nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn kỹ hơn.

3 Tháng liên tục bị mất kinh nguyệt có thể gây ảnh hưởng sau

Các bạn nữ có thể bị các triệu chứng sau kèm theo trong quá trình mất kinh nguyệt nhiều chu kỳ như dịch tiết âm đạo ít, đau đầu, rụng tóc, bị mọc nhiều lông trên mặt, thị lực giảm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản...

[caption id="attachment_8059" align="aligncenter" width="480"]Chị em bị mất kinh nguyệt liên tục 3 tháng nên tìm đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có phác đồ điều trị kịp thời Chị em bị mất kinh nguyệt liên tục 3 tháng nên tìm đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có phác đồ điều trị kịp thời[/caption]

Khi bị mất kinh nguyệt 3 chu kỳ liên tục thì buồng trứng của phụ nữ hoạt động cũng không đều đặn và bình thường như những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường nên vấn đề mang thai chắc chắn sẽ gặp khó khăn.

Nếu chị em bị 3 tháng liền bị mất kinh muốn điều trị bệnh tại nhà thì nên áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ chất, tập luyện thể dục hằng ngày 30 phút, hạn chế stress và hoạt động mạnh, ngừng sử dụng các loại thuốc tránh thai và thuốc làm thay đổi hormone (nội tiết tố). Theo bác sĩ của chuyên khoa phụ khoa thì các bạn nên đến phòng khám để biết chính xác nguyên nhân gây mất kinh liên tục trong 3 tháng liền để có hướng diều trị kịp thời và đúng cách. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để đặt lịch khám miễn phí.

 Chị em nên tìm hiểu thêm:

Đọc nguyên bài viết tại : Bị mất kinh nguyệt 3 tháng có bị sao không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét